Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính...

Thứ tư - 10/05/2017 08:53 143 0
Ngày 05 tháng 05 năm 2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 631/QĐ-LĐTBXH công bố danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Quyết định số 631/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực kể từ ngày 03 tháng 05 năm 2017.
      Theo đó, có 03 lĩnh vực thuộc cấp tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, gồm có: Lĩnh vực bảo trợ xã hội (01 thủ tục hành chính); lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội (01 thủ tục hành chính); lĩnh vực việc làm (06 thủ tục hành chính) và 03 thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc cấp huyện giải quyết thủ tục hành chính, gồm có: Tiếp nhận đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội; Hỗ trợ kinh phí nhận nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp; Trợ giúp xã hội đột xuất đối với người bị thương nặng ngoài nơi cư trú mà không có người thân thích chăm sóc không giải quyết qua bưu điện.
     Sáu thủ tục hành chính trong lĩnh vực việc làm không giải quyết qua bưu điện, bao gồm các thủ tục cụ thể sau đây:
    - Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.
    - Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
    - Giải quyết hỗ trợ học nghề.
    - Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
    - Thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng.
    - Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.
    Có 01 thủ tục thuộc lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội không giải quyết qua bưu điện. Đó là chế độ thăm gặp đối với học viên tại Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội.

Tác giả bài viết: Lê Quang Đạt

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay129
  • Tháng hiện tại72,354
  • Tổng lượt truy cập882,335
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây