Chính phủ ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử

Thứ tư - 10/05/2017 08:58 54 0
Ngày 25 tháng 4 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 574/QĐ-TTg về quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Quy chế này gồm 04 chương, 20 điều, có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 4 năm 2017.
Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể trình bày kiến nghị cũng như phản ánh của mình theo các cách thức sau đây:
- Người dân truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn để gửi phản ánh, kiến nghị.
- Doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn để gửi phản ánh, kiến nghị.
Nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến các vấn đề sau đây:
- Hành vi chậm trễ, gây phiền hà; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập;
- Những giải pháp, sáng kiến mới về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính
liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống thông tin:
- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
- Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị quy định tại Điều 4 của Quy chế.
- Có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị.

Tác giả bài viết: Lê Quang Đạt

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay13,719
  • Tháng hiện tại282,590
  • Tổng lượt truy cập282,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây