Chung tay xây dựng “Phú Riềng đỏ, người thân thiện, đất nghĩa tình”

Thứ tư - 16/11/2022 23:22 219
Chung tay xây dựng “Phú Riềng đỏ, người thân thiện, đất nghĩa tình”
Sáng nay 15-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Quốc Soài – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Anh Nam – Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về dự. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban. ngành đoàn thể huyện; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; nguyên lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng; đại diện nữ kháng chiến huyện; lãnh đạo các xã và 82 Trưởng Ban công tác Mặt trận các thôn cùng dự.
Trong không khí trang trọng, thắm tình đoàn kết, đồng chí Phạm Hồng Công - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện đã ôn lại truyền thống 92 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam… Phát huy truyền thống vẻ vang đó, MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã không ngừng được củng cố, phát triển và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Công tác vận động quỹ “Vì người nghèo” được MTTQVN các cấp trong huyện triển khai có hiệu quả.
Từ năm 2019 đến nayMTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 169 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trị giá trên 13,5 tỷ đồng, góp phần và giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện. Vận động các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã ủng hộ 1, 28 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả để hỗ trợ cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai…
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên tập hợp, đoàn kết. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, từ thiện, nhân đạo. Trong đó, tập trung quan tâm đến công tác giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
MTTQ các cấp trong huyện chủ trì phát động đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua, để ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Mọi hoạt động của Mặt trận phải hướng tới đáp ứng nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của nhân dân.  Mặt trận phải thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, có uy tín, có năng lực, tâm huyết để hoạt động ngày càng hiệu quả. Chung tay xây dựng “Phú Riềng đỏ, người thân thiện, đất nghĩa tình”, tin tưởng đây sẽ là nền tảng vững chắc cho một quê hương Phú Riềng phát triển.
Dịp này, 11 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”; 27 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2022 được tuyên dương, khen thưởng./.


Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Quốc Soài – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng MTTQ

Tặng kỷ niệm chương cho 11 cá nhân
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay10,735
  • Tháng hiện tại231,522
  • Tổng lượt truy cập2,850,770
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây