Quét mã QR để cập nhật kiến thức, kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm

Thứ ba - 23/04/2024 15:10 12
Quét mã QR để cập nhật kiến thức, kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm
Thời gian qua, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp tập trung chủ yếu tại các hộ gia đình. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, thiếu kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn.
Nhằm kịp thời trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn cho người dân, đồng thời, hạn chế thấp nhất các rủi ro xảy ra trong quá trình phát sinh cháy nổ.
Công an tỉnh Bình Phước đã xây dựng Bảng niêm yết QR Code để tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng về PCCC và thoát nạn, cụ thể:
https://mattranbinhphuoc.org.vn/Content/UploadFiles/EditorFiles/images/2024/Quy1/image00123022024105511.jpg
Bảng danh mục mã QR - Code hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy của Công an Bình Phước.

Mọi người khi dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ hiển thị các nội dung hướng dẫn về: PCCC và thoát nạn đối với loại hình nhà ở, hộ gia đình; cẩm nang an toàn PCCC trong gia đình; kỹ năng xử lý thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC ban đầu; PCCC và thoát nạn đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; PCCC và thoát nạn đối với loại hình nhà chung cư; PCCC và thoát nạn đối với loại hình nhà trọ, nhà cho thuê..,
Quy trình xử lý khi cháy xảy ra.

Mỗi tổ chức, cá nhân đều cần phải ý thức được tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống hàng ngày không nên phó mặc trách nhiệm cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Khi có sự hiểu biết về các phương pháp phòng cháy, chữa cháy sẽ giúp mọi người có thể chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng chống cháy nổ và cách xử lý đám cháy. Trong tình hình xảy ra hỏa hoạn, chúng ta có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình và mọi người xung quanh./.

Nguồn tin: Diệu Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay11,128
  • Tháng hiện tại139,150
  • Tổng lượt truy cập3,000,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây