Hội người cao tuổi xã Long Hà: Sống vui, khỏe, có ích

Thứ năm - 23/02/2017 23:32 251
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe, đời sống và phát huy vai trò của người cao tuổi, những năm qua, Hội người cao tuổi xã Long Hà luôn quan tâm chăm lo sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Từ đó, giúp người cao tuổi trong xã luôn sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Xã Long Hà hiện có 1.016 người cao tuổi sinh hoạt ở 17 chi hội. Những năm gần đây, Hội người cao tuổi xã luôn tập trung đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe cho hội viên. Hoạt động luyện tập thể dục dưỡng sinh thu hút đông đảo hội viên tham gia và tập luyện thường xuyên. Hiện 8 câu lạc bộ dưỡng sinh tiêu biểu ở các thôn: Long Xuyên, thôn 4, Phu Mang 1… và 1 CLB của xã. Hầu hết các thôn đều có câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh để các cụ tham gia tập luyện, tăng cường sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Oanh, thành viên CLB dưỡng sinh Hội người cao tuổi xã chia sẻ: “Từ khi có phong trào tập dưỡng sinh, tôi đã đăng ký tham gia tập dưỡng sinh cùng các cụ trong xã. Nhờ tham gia tập dưỡng sinh tôi thấy sức khỏe được cải thiện nhiều, vận động dễ dàng hơn, càng tập càng yêu thích, đam mê, giúp cuộc sống của tôi thêm lạc quan, yêu đời. Tôi đã động viên các cụ trong thôn Long Xuyên tham gia CLB dưỡng sinh nhằm nâng cao sức khỏe.”

Nếu như trước đây, các đội thể dục dưỡng sinh của các chi hội chỉ mang tính tự phát, chưa có bài bản thì đến nay các chi hội người cao tuổi đã thành lập các câu lạc bộ riêng, có ban chủ nhiệm phụ trách quản lý câu lạc bộ, phù hợp với mọi lứa tuổi, có sân tập và chia nhóm tập luyện tuần 3 buổi vào lúc chiều tối. Từ đó giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp cho người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích. Chính vì thế đã hoạt động này thu hút rất đông người cao tuổi tham gia.

Bên cạnh đó, phong trào chơi cờ tướng, cầu lông, bóng bàn, đi bộ… cũng được phổ biến rộng rãi trong các hội viên người cao tuổi. Những năm qua, Hội cũng chú trọng phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ cũng như lưu giữ loại hình nghệ thuật cồng chiêng của đồng bào S’tiêng nhằm phục vụ cho các buổi liên hoan nghệ thuật quần chúng, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Hàng năm, cứ vào đầu xuân, Hội người cao tuổi xã thường tổ chức lễ mừng thọ, thượng thọ cho cụ, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể dục, dưỡng sinh cho người cao tuổi. Đây là nguồn động viên tinh thần giúp các cụ sống khoẻ, sống vui hơn bên cạnh con cháu. Từ những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Hội đã góp phần giúp người cao tuổi trong xã phát huy tốt vai trò của người cao tuổi trong các hoạt động xã hội, vận động con cháu lên đường tham gia nhập ngũ, cùng con cháu xây dựng gia đình văn hóa, làm gương sáng “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” cho các con cháu noi theo. Bên cạnh đó, người cao tuổi của xã còn tham gia phát triển kinh tế gia đình, động viên con cháu 100% thực hiện tốt nghĩa vụ công dân khi xã phát động thu ngân sách, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới.

Nhờ duy trì hiệu quả, đều đặn các phong trào văn hóa, văn nghệ, các CLB dưỡng sinh… Hội người cao tuổi xã Long Hà luôn đạt thành tích cao trong các giải do huyện và tỉnh tổ chức và nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, huyện, xã. Năm 2000, 2007, Hội vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do có nhiều thành tích trong phong trào “Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Năm 2001, Hội vinh dự được BCH Trung ương Hội người cao tuổi tặng 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Hoàng Văn Thiệu, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Long Hà cho biết: “Trong những năm qua, công tác chăm sóc, nâng cao đời sống, giúp hội viên sống vui, khỏe, có ích luôn được Hội chú trọng. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trong xã được nâng cao. Hội người cao tuổi xã tích cực phối hợp chính quyền thực hiện tốt phong trào “Toàn dân chăm lo và phát huy vai trò của NCT.”


Tập dưỡng sinh giúp người cao tuổi xã Long Hà vui, khỏe, có ích

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay4,233
  • Tháng hiện tại86,612
  • Tổng lượt truy cập2,947,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây