TRƯỜNG MẪU GIÁO LONG BÌNH LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Thứ năm - 01/06/2023 14:25 231
Với tiêu chí trẻ em phải được vui chơi, học tập trong môi trường tốt nhất. Những năm qua, Trường mẫu giáo Long Bình, xã Long Bình, luôn chú trọng đổi mới chuyên đề trong công tác nuôi, dạy trẻ, đặc biệt chú trọng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đây cùng là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Phú Riềng.
Tổ chức theo mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục bên trong lớp có sự lôi cuốn, với những màu sắc sinh động, hấp dẫn, có không gian, cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ. Trẻ đến trường được trực tiếp được trải nghiệm, khám phá, tìm tòi, quan sát và lắng nghe, đặt câu hỏi, suy nghĩ phù hợp khả năng của trẻ, làm trẻ thích thú, mạnh dạn, tự tin. Giáo viên nhà trường còn bố trí không gian học tập đa sắc màu có góc bày hoa quả, góc tô tượng, góc vẽ tranh, góc nấu ăn, tùy sở thích mà bé được chơi mà học, hào hứng say mê.
Bé Phạm Ngọc Quý, Học sinh lớp lá 2, Trường Mẫu giáo Long Bình cho biết: Con đã rất thích học ở ngôi trường này vì các cô rất yêu thương con, chăm cho các con ăn ngủ. Ngoài ra các cô còn cho các con chơi những đồ chơi trong lớp và ngoài trời những đồ chơi con rất thích như alf đá bóng, trò chơi dân gian, góc bán hàng, vườn cổ tích mà hàng ngày các cô đều cho con chơi và trải nghiệm, con muốn nói nói rằng con rất yêu các cô giáo và các bạn, con rất yêu ngôi trường mẫu giáo Long Bình”.
Nhà trường từng bước xây dựng không gian học và chơi trong khuôn viên lớp học và khuôn viên trường. Bằng cách cải tạo các mảng tường phía trước lớp học, khu vực sân trường, khu vực hành lang… trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động để tạo thành khu vui chơi và trải nghiệm cho trẻ. Các khu vực trong nhà trường được tận dụng không gian mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, khu trò chơi. Bên cạnh đó, còn có khu vực vườn cây, vườn cổ tích để bé thực hành, vui chơi, nô đùa và trải nghiệm ngoài trời. Giáo viên nhà trường đã đổi mới trong phương pháp giảng dạy, không còn phương pháp truyền thống cô truyền đạt, trò tiếp nhận, thay vào đó cô và trò cùng khám phá.
Cô Trịnh Thị Giang, Giáo viên lớp Chồi 1, Trường Mẫu Giáo Long Bình cho biết: Giáo dục mầm non là một bậc học đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, thẩm mĩ của trẻ. Với kinh nghiệm qua 14 năm giảng dạy và trực tiếp chăm sóc trẻ bản thân tôi cảm thấy để nâng cao phương pháp dạy học cũng như là phương pháp chăm sóc trẻ  thì trước tiên giáo viên mầm non phải luôn gương mẫu, trau dồi đạo đức, phẩm chất, luôn yêu nghề mếm trẻ. Tạo cho trẻ một tâm thể thoải mái vui vẻ khi đến lớp để làm sao cho trẻ mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Thứ 2 là để đáp ứng nhu cầu dạy học theo quan điểm dạy học lấy trẻ làm trung tâm hiện nay thì đòi hỏi người giáo viên mầm non chúng ta phải luôn luôn sáng tạo, tìm ra những phương pháp dạy học hay và tích cực cũng nhưu biện pháp làm đồ dung đồ chơi để thu hút trẻ vào tiết học để trẻ có thể phát triển một cách tốt hơn”.
Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên về chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thăm lớp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, luôn tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia các lớp học tập huấn về chuyên đề. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ có trình độ, năng động nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với nghề, luôn khắc phục khó khan và tích cực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, thực sự yêu nghề mến trẻ có trách nhiệm trong công tác chăm sóc giáo dục.
Cô Nguyễn Thị Quê, Hiệu trưởng Trường Mẫu Giáo Long Bình cho biết thêm:
“Trong giai đoạn 2021-2025, nhà trường rất vinh dự được phòng giáo dục đào tạo huyện Phú Riềng chọn là trường điểm để xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm cấp  huyện, trong quá trình thực hiện tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cũng là đoàn kết cố gắng thu thập minh chứng cũng như xây dựng môi trường bên trong, bên ngoài làm cho lớp học ngày càng sạch đẹp thân thiện. Trong qua trình thực hiện nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đọa sát sao của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là sự quan tâm của ban chấp hành hội cha mẹ học sinh của nhà trường đã cùng với nhà trường đồng hành vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng nhà trường cũng công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025”.
Toàn huyện Phú Riềng bậc học mầm non hiện có 14 trường công lập và 2 trường tư thục. Từ thực hiện xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, đã làm thay đổi tích cực, toàn diện cả về cảnh quan môi trường cả bên trong lớp học, cũng như chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Mô hình này giúp trẻ được khám phá trải nghiệm, học tập, vui chơi, giúp các em bộc lộ cảm xúc của mình, thể hiện và phát triển khả năng tư duy, giao tiếp và vốn ngôn ngữ. Trẻ thích đến trường, yêu trường, yêu lớp, yêu bạn bè và yêu cô giáo hơn./.


Khu vườn cổ tích cho các em trải nghiệm thực tế


Trẻ tới trường được học tập trong môi trường an toàn,  tốt nhất
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay8,292
  • Tháng hiện tại90,671
  • Tổng lượt truy cập2,951,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây