Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện Phú Riềng thể hiện được sự dân chủ, bình đẳng, công khai và thẳng thắn.

Thứ sáu - 15/04/2022 20:39 70
Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện Phú Riềng thể hiện được sự dân chủ, bình đẳng, công khai và thẳng thắn.
Hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức tại huyện Bù Gia Mập ngày 14-4. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và UV.BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm chủ trì hội nghị. Lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban HĐND tỉnh và lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Riềng Nguyễn Quốc Soài và HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lưu Đức Hiền cùng tham dự hội nghị.
Trình bày tham luận luận về “Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng tiếp công dân, tiếp xúc cử tri của đại biểu biểu HĐND huyện Phú Riềng”, HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lưu Đức Hiền cho biết: Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện được cải tiến về nội dung và hình thức. Công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, tiếp công dân thể hiện được sự dân chủ, bình đẳng, công khai và thẳng thắn giữa cử tri với đại biểu, nên chất lượng các buổi tiếp xúc và tiếp công dân được nâng lên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND huyện tham gia 2 đợt tiếp xúc cử tri với 642 cử tri tham dự; từ 30 đến 50 cử tri tham gia các buổi tiếp xúc. Các đại biểu HĐND huyện năm 2021 đã tham dự 448 lượt tiếp công dân với 463 công dân.
Nhiều đại biểu đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nắm bắt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri ở địa bàn ứng cử. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu và ghi nhận, được chính quyền địa phương hoặc lãnh đạo các cơ quan chuyên môn làm rõ ngay trong buổi tiếp xúc; những vấn đề cần sự phối hợp hoặc xin ý kiến của cấp thẩm quyền thì đại biểu xin ghi nhận và chuyển đến UBND các cấp chỉ đạo giải quyết...
Những kết quả đó từng bước đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND, cũng như nâng cao chất lượng buổi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của huyện Phú Riềng./.


HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lưu Đức Hiền trình bày tại hội nghị


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài và HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lưu Đức Hiền cùng tham dự hội nghị.
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay386
  • Tháng hiện tại82,765
  • Tổng lượt truy cập2,943,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây