Phú Riềng: Họp dân làm đường dọc Sông Bé đoạn qua xã Long Hà.

Thứ tư - 06/03/2024 13:24 136
Sáng nay 6-3, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam tổ chức họp dân công bố dự án ủi phóng tuyến và các hạng mục phụ trợ công trình xây dựng đường dọc Sông Bé (Giai đoạn 3) đoạn qua xã Long Hà. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và UV.BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Phạm Hồng Công cùng dự.
Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam đã thông tin về dự án và cách thức triển khai thực hiện.
Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam đã thông tin về dự án và cách thức triển khai thực hiện.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam thông tin dự án và cách thức triển khai thực hiện. Chiều dài tuyến đầu tư trong giai đoạn dự kiến khoảng 5km, bề rộng nền đường đất giải phóng, ủi quang khoảng 32m; xây dựng hệ thống thoát nước dọc ngang, hệ thống an toàn giao thông những vị trí phù hợp với thực tế. Số lượng các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng thuộc địa phận thôn Thanh Long và thôn Phu Mang 1 (xã Long Hà) được thống kê sơ bộ khoảng 39 thửa với tổng diện tích bị ảnh hưởng khoảng 6,8ha.  
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và UV.BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Phạm Hồng Công trao đổi với nhân dân về dự án.
 
Chủ tịch UBND huyện giải đáp thắc mắc của người dân.
Sau khi nghe thông tin về công trình, các hộ dân có đất ảnh hưởng dự án cơ bản nhất trí và đồng thuận, đồng thời, mong muốn tuyến đường sớm được triển khai thực hiện.
Bà Phí Thị Ân, một trong các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến đường đi qua, khi được nghe lãnh đạo huyện thông tin cũng như giải đáp các thắc mắc, bà vui vẻ đồng thuận và cho biết: Tôi rất đồng tình và sẵn sàng hiến đất, cây trồng khi triển khai làm tuyến đường. Có đường sẽ giúp giao thông đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản của nhân dân được thuận tiện, giúp cho kinh tế, xã hội của xã, huyện phát triển.
Sau khi giải đáp một số thắc mắc của người dân, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam cho biết, thời gian qua, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “Việc nhỏ, việc to, dân lo xong hết”, “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, nhân dân trong huyện rất đồng thuận và tích cực hưởng ứng thực hiện, nhiều tuyến đường giao thông đã được triển khai thực hiện trên địa bàn bàn huyện. Đồng chí yêu cầu, sau 1 tháng, Ban quản lý dự án huyện tiến hành cắm mốc tạm thời để nhân dân biết vị trí cụ thể đất bị ảnh hưởng. Khi 100% người dân đồng thuận viết đơn hiến đất làm đường, huyện sẽ khởi công. Trường hợp người dân còn có ý kiến hoặc chưa thống nhất, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, chính quyền xã, các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động; bên cạnh đó, nghiên cứu phương án điều chỉnh để phù hợp với thực tế và ý nguyện của người dân.
Tuyến đường khi được khởi công xây dựng sẽ phá đi sự độc đạo và giảm tải cho tuyến đường huyết mạch ĐT.741 khi hình thành toàn tuyến, kéo theo sự phát triển khu vực phía tây Phú Riềng. Tạo sự thông thương liền mạch giữa các huyện Phú Riềng đi huyện Đồng Phú - thành phố Đồng Xoài và các khu vực lận cận. Đồng thời, đóng góp vào mạng lưới giao thông của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung nhằm liên kết thành một mạch vòng hệ thống giao thông.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay6,426
  • Tháng hiện tại227,213
  • Tổng lượt truy cập2,846,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây