UBND huyện Phú Riềng chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy mùa khô trên địa bàn.

Thứ sáu - 08/03/2024 11:08 94
Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội; chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy.
Từ đầu năm 2024 đến nay trên địa bàn huyện Phú Riềng đã xảy ra một số vụ cháy tại các khu đất trống, cháy vườn cây của người dân (Xã Bù Nho: 03 vụ vụ cháy tại thôn Tân Hòa, Tân Phú; xã Phú Riềng: 01 vụ cháy tại thôn Phú Thuận; xã Long Hà: 02 vụ cháy tại Thôn 9, Thôn 1). Các vụ việc trên đã được lực lượng công an, quân sự và người dân phát hiện khống chế kịp thời, dù chưa ghi nhận thiệt hại tài sản từ các đám cháy gây ra nhưng áp lực từ khói, lửa phát sinh trong thời tiết khô nóng đã khiến không ít người lo ngại, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân.
Hiện tại đang cao điểm vào mùa nắng nóng, khô hanh, để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, Chủ tịch UBND huyện đã ký ban hành Công văn số 369/UBND-NC ngày 06/3/2024 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường biện pháp phòng cháy, chữa cháy, cụ thể:
Tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tổ chức và cá nhân, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Công an huyện phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng mềm về phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ tiểu thương và người dân trên địa bàn; tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Ngành Văn hóa và Thông tin tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy bằng nhiều hình thức đa dạng; tăng thời lượng tuyên truyền kiến thức pháp luật kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cho nhân dân, đặc biệt chú trọng sử dụng tiết kiệm điện, an toàn hiệu quả vào thời gian cao điểm góp phần làm giảm nguy cơ cháy nổ do các sự cố liên quan đến hệ thống điện.
UBND các xã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong sử dụng gas, điện an toàn; sắp xếp bố trí hàng hóa đảm bảo điều kiện thoát hiểm, thoát nạn; khuyến cáo các hộ dân không tích trữ xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng trong nhà; chủ động trang bị bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc, phương tiện phá dỡ,... thực hiện việc rà soát các khu đất trống, bãi cỏ hoang, các khu vườn chưa được vệ sinh dọn dẹp phòng nguy cơ xảy ra cháy trên địa bàn, tiến hành làm việc yêu cầu các chủ đất cam kết thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa không để sự sự cố cháy xảy ra; rà soát các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy theo quy định./.

Nguồn tin: Diệu Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay9,845
  • Tháng hiện tại92,224
  • Tổng lượt truy cập2,953,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây