NHCSXH huyện Phú Riềng giải ngân cho 332 lượt khách hàng với số tiền 18.217 triệu đồng

Chủ nhật - 17/04/2022 20:36 145
Nhằm đánh giá kết quả hoạt động cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội quý I và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022, ngày 15/04/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng đã tổ chức họp giao ban với các hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện.
Trong quý I năm 2022 Hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp đã thực hiện tốt nội dung nhận ủy thác đã ký với NHCSXH huyện, phối hợp cùng các Tổ TK&VV tổ chức họp bình xét vay vốn, thực hiện kiểm tra sử dụng vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, lãi tồn đọng... phối hợp với NHCSXH huyện giải ngân vốn tín dụng chính sách đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách kịp thời. Nguồn vốn đã giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. NHCSXH huyện Phú Riềng đã giải ngân cho 332 lượt khách hàng với số tiền là 18.217 triệu đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác của NHCSXH huyện lên trên 263 tỷ đồng với 6.571 khách hàngtăng 4.757 triệu đồng so với đầu năm (trong đó: dư nợ ủy thác qua Hội Liên hiệp Phụ nữ là 83.704 triệu đồng; Hội Nông dân 81.352 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh 47.469 triệu đồng; Đoàn thanh niên là 50.487 triệu đồng).
Mặc dù tình hình kinh tế của các hộ vay trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và thiên tai, dịch bệnh làm mất mùa điều nhưng với phương thức vận động hộ vay tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng nên khách hàng giảm được gánh nặng trả nợ khi đến hạn. Từ đó, chất lượng tín dụng cũng ngày càng tốt hơn, tỷ lệ nợ đến hạn được thu hồi đạt ở mức cao.
Để đạt được những kết quả trên  ngoài sự  nỗ lực của cán bộ NHCSXH huyện còn có sự phối hợp tích cực của các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác. Hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, qua đó tạo sinh kế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, hạn chế “tín dụng đen” và góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Trong những tháng tới NHCSXH huyện quyết tâm triển khai thực hiện nhiệm vụ kép, nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn nâng cao chất lượng, giảm nợ quá hạn hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn./.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay9,903
  • Tháng hiện tại137,925
  • Tổng lượt truy cập2,998,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây