Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ I

Thứ hai - 09/05/2022 19:35 166
Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ I
Sáng nay 6-5, tại xã Long Bình, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Quốc Soài; HUV, Phó chủ tịch HĐND Lưu Đức Hiền chủ trì hội nghị. Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban HĐND huyện và lãnh đạo HĐND các xã dự hội nghị.
Hội nghị giao ban được tổ chức là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa HĐND huyện và HĐND các xã trong huyện.
Trong quý 4/2021 và quý 1/2022, Thường trực HĐND huyện, xã đã tham mưu HĐND huyện, xã chuẩn bị tốt nội dung tổ chức các kỳ họp theo luật định. Vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn được quan tâm; công tác thẩm tra các báo cáo và dự thảo Nghị quyết được Thường trực, các ban của HĐND và các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến từ đó Nghị quyết ban hành sát với tình hình thực tế của địa phương và đạt hiệu quả cao.
Hoạt động giám sát được chú trọng, tập trung giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND, những vấn đề bức xúc, nổi cộm cử tri quan tâm. Qua đó đã giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền được kịp thời, sâu sát. Hoạt động tiếp xúc cử tri được quan tâm và thực hiện đúng luật, trong tiếp xúc cử tri có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQ các cấp và tổ đại biểu HĐND tại từng đơn vị bầu cử.
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian trao đổi, thảo luận các chuyên đề về kinh nghiệm, hoạt động của tổ đại biểu trong việc tiếp xúc cử tri, theo dõi, tổng hợp giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan; xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kinh nghiệm, giải pháp chất vấn, công tác thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp HĐND.
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài đề nghị: Tổ chức hoạt động HDND huyện và các xã gắn với thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt phòng chống dịch kiểm soát hiệu quả dịch covid 19. Phát huy vai trò trong chuẩn bị, điều hành và tổ chức hoạt động chất vấn tại kỳ họp, đảm bảo linh hoạt, sáng tạo. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri theo quy định. Duy trì nâng cao và tăng cường mối quan hệ công tác với các cấp các ngành có liên quan. Thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ cùng cấp.


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài phát biểu chỉ đạo

Toàn cảnh hội nghị


Các đại biểu chụp hình lưu niệm
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay12,137
  • Tháng hiện tại232,924
  • Tổng lượt truy cập2,852,172
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây