Người dân xã Long Bình đồng thuận giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường liên huyện.

Thứ hai - 26/09/2022 21:43 64
Người dân xã Long Bình đồng thuận giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường liên huyện.
Sau cuộc đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Phú Riềng vào ngày 21-8 vừa qua và được thông tin, nắm rõ chủ trương thực hiện Dự án đường liên huyện Phú Riềng (xã Long Bình) -Bù Gia Mập (xã Bình Thắng), người dân xã Long Bình  rất phấn khởi khi con đường được xây dựng sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo đó, các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án rất đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng, quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch đúng tiến độ. Những ngày này, dọc trục đường chính thôn 4, khu vực gần trung tâm xã các hộ dân đã chủ động tháo dỡ các công trình kiên cố trên đất; cưa, cắt cây cối để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Ông Lê Duy Hạnh, Chủ tịch UBND xã Long Bình cho biết: “Xác định được tầm quan trọng của dự án, Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; thành lập tổ công tác dân vận tới tận nhà dân để tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của địa phương, những nghĩa vụ, quyền lợi của người dân, qua đó nhận được sự đồng thuận rất cao”.
Mặc dù tường rào và cổng nhà đã được xây dựng kiên cố, khang trang, nhưng khi dự án triển khai gia đình ông Lê Văn Tám, thôn 4, xã Long Bình đã tự nguyện tháo dỡ toàn bộ công trình trên phần đất phải bàn giao và xây dựng cổng nhà mới, với kinh phí khoảng 40 triệu đồng, nhưng hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, ông và các thành viên trong gia đình rất phấn khởi. Đồng thời, còn vận động các hộ xung quang chấp hành và đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng. Ông Lê Văn Tám cho biết: “Người dân chúng tôi ai cũng phấn khởi khi nhà nước triển khai thi công con đường này bởi người được hưởng lợi nhiều nhất chính là người dân chúng tôi. Khi đường to, rộng thì tai nạn giao thông cũng sẽ giảm, đi lại thuận tiện, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, bà con sẽ yên tâm sản xuất, kinh doanh nên tôi nhất trí với phương án của nhà nước đã đề ra”.
Phần đất của gia đình ông Trương Văn Hòa, thôn 4, xã Long Bình có 32m mặt đường, toàn bộ diện tích đất trên, gia đình ông Hòa đã xây dựng nhà xưởng chế biến, sản xuất hạt điều. Tuy nhiên, để bàn giao lại mặt bằng thực hiện dự án, gia đình ông phải tháo dỡ vào khoảng 3m phía trước nhà xưởng. Ông Trương Văn Hòa chia sẻ: “ Tôi đã gọi thợ đến để đo đạc, cưa cắt tường và di rời phần cửa cuốn vào trong, trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công sớm triển khai dự án. Tôi thấy mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đều vì người dân nên chúng tôi rất đồng thuận, ủng hộ”.
Dự án đường liên huyện Phú Riềng (xã Long Bình) -Bù Gia Mập (xã Bình Thắng), có tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh, chiều dài gần 7,7km, điểm đầu tuyến tại Cầu An Giang, xã Long Bình; điểm cuối tuyến tại cầu giáp ranh xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập. Khoảng 333 thửa đất của người dân xã Long Bình ảnh hưởng dự án, trong đó có khoảng 96 hộ dân tại khu vực trung tâm, khoảng 70 hộ có công trình kiên cố phải giải tỏa, thu hồi toàn tuyến là 18m để làm đường và hành lang, phần lộ giới 42m (từ tim đường ra mỗi bên 21m cắm mốc để quản lý xây dựng).
Dự án được thực hiện sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo định hướng liên kết vùng giữa hai huyện Phú Riềng và Bù Gia Mập, kết nối các tuyến trục chính của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Đảng ủy, UBND và các đoàn thể xã Long Bình thành lập tổ công tác dân vận tới nhà dân vận động người dân ký bản cam kết bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.


Người dân xã Long Bình tự nguyện tháo dỡ các công trình kiên cố để trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay4,898
  • Tháng hiện tại225,685
  • Tổng lượt truy cập2,844,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây