Công an Phú Riềng thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Thứ bảy - 16/03/2024 09:23 93
Công an Phú Riềng thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Nhằm chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy phức tạp theo phương châm bốn tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Vừa qua, Công an huyện Phú Riềng đã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Công an huyện và Công an các xã.
​Tình huống giả định: Cháy xảy ra ở khu để xe mô tô tang vật do 1 phương tiện bị rò rỉ xăng. Quá trình cứu nạn, tại khu vực lối ra có người bất tỉnh do ngạt khí.
​Theo phương án, lực lượng Đội PCCC Công an huyện đã kịp thời sử dụng các phương tiện sẵn có, chữa cháy ban đầu, nhanh chóng thông tin triển khai lực lượng, tiến hành chữa cháy, đảm bảo không để cháy lan và xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Công an huyện Phú Riềng Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở làm việc

​Thông qua việc thực tập phương án, các lực lượng tham gia tập huấn đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong chỉ huy, điều hành; cơ chế thông tin; hướng dẫn, bố trí lối thoát nạn tại các khu vực tập trung đông người; triển khai kỹ, chiến thuật chữa cháy linh hoạt, hiệu quả cũng như công tác hỗ trợ, cứu hộ cứu nạn, đảm bảo giao thông, an ninh khu vực nơi xảy ra sự cố. Từ đó, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phối hợp trong chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đặc biệt là đối với lực lượng chữa cháy cơ sở và cán bộ, chiến sỹ các đơn vị làm việc tại trụ sở cơ quan Công an huyện.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay12,356
  • Tháng hiện tại140,378
  • Tổng lượt truy cập3,001,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây