Tổng kết công tác Hội năm 2022 và bầu Ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 30/12/2022 23:16 91
Tổng kết công tác Hội năm 2022 và bầu Ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026
Chiều ngày 29/12/2022, Hội LHPN huyện Phú Riềng vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2021-2026, tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí: Lê Thị Thanh Loan – TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Phước, đồng chí Trần Mạnh Tuyển – UV.BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Thị Hương – HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, các đồng chí là UV.BTV Hội LHPN các xã, đại diện tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2022.
Năm 2022 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”. Các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã bám sát chương trình hoạt động của Hội LHPN tỉnh, nhiệm vụ chính trị của huyện, phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần dân chủ, sáng tạo, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Theo đó, các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là đã tổ chức các sự kiện, hoạt động, truyền thông ở cấp huyện và cơ sở, tạo dấu ấn tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng như: phong trào “ Người địa phương biết trang thông tin địa phương” với thông điệp “Lan tỏa hình ảnh đẹp, thu hẹp hình ảnh xấu”, cấp phát 1.368 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình cho HVPN, phối hợp truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, phòng tránh xâm hại tình dục ở phụ nữ, trẻ em, tai nạn thương tích với hơn 3000 trẻ em; lồng ghép tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tín dụng đen với hơn 100 chị tham gia. Vận động giúp đỡ thêm 53 hộ gia đình đạt thêm 8 tiêu chí của cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tặng 1.281 phần quà cho HVPN, trẻ em nghèo, khó khăn với tổng số tiền 245 triệu đồng; thăm, tặng quà 156 tân binh lên đường nhập ngũ với tổng số tiền 86,4 triệu đồng. Xây dựng 03 căn nhà mái ấm tình thương trị giá 290 triệu, tặng 86 thẻ BHYT cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 43.500.000đ, kết nối, vận động đỡ đầu 12 trẻ em mồ côi với mức tiền hỗ trợ hàng tháng từ 500.000đ - 2.000.000đ, Hội còn duy trì phát triển tốt các nguồn vốn vay qua tổ chức hội: trên 103 tỷ đồng vốn ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội huyện tại 46 tổ cho trên 2.200 hộ vay để phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với Hội LHPN, tỉnh giải ngân nguồn vốn từ chương trình hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo tỉnh Bình Phước đã giải ngân là 1.900.000.000đ cho 147 chị hội viên, giúp khởi sự, khởi nghiệp cho 20 chị phụ nữ phát triển kinh tế với tổng số tiền 151.000.000đ. Từ nguồn vốn đó các hội viên phụ nữ đã đầu tư phát triển kinh tế cho gia đình từng bước xóa đói giảm nghèo, vươn lên làn giàu chính đáng.


Toàn cảnh Hội nghị
Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội cũng được chú trọng, quan tâm, phát động chương trình “Đồng hành cùng chi – tổ phụ nữ”, có nhiều đổi mới về cách thức thu hút, tập hợp hội viên. Công tác giám sát, phản biện xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái tiếp tục được tập trung; các cấp Hội có nhiều nỗ lực, thể hiện rõ nét vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia quản lý Nhà nước.
Với những đóng góp tích cực trong công tác và phong trào phụ nữ năm 2022. Hội LHPN huyện đã được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen và xếp loại tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 11 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.


Phát biểu chỉ đạo của Đ/c Lê Thị Thanh Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Phước

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của các cấp hội và hội viên phụ nữ trong toàn huyện, đồng thời chỉ ra những việc còn tồn tại hạn chế. Tỷ lệ thu hút hội viên trong tổ chức hội còn thấp. Đòi hỏi trong thời gian các cấp hội phụ nữ trong huyện cần bám sát các chủ trương, nghị quyết và kế hoạch của cấp ủy, Chính quyền để xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm, sớm triển khai và cụ thể hóa công việc, làm đến đâu báo cáo đến đó, khó khăn, vứng mắc đến đâu đề xuất đến đó. Phát huy có hiệu quả vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống, xã hội. Chủ động triển khai các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”tăng cường các hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng trong tầng lớp hội viên phụ nữ với 9 nhiệm vụ trọng tâm, 03 khâu đột phá, các đề án, duy trì và phát triển các Câu lạc bộ, mô hình, Hợp tác xã, Tổ hợp tác và nhân rộng điển hình tiên tiến.
Dịp này, Hội nghị đã tiến hành trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 01 tập thể, 03 cá nhân, Khen thưởng của UBND huyện cho 03 tập thể, giấy khen của Hội LHPN huyện cho 05 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022; 04 tập thể tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ uỷ thác vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2022. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã phát động đến cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện phong trào thi đua năm 2023, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp.


Tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2022

Các tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng cấp tỉnh, huyện cùng chụp hình lưu niêm với lãnh đạo tỉnh, huyện tại Hội nghị


Lãnh đạo tỉnh, huyện cùng chứng kiến các cơ sở Hội ký kết thi đua năm 2023

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Phú Riềng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 bầu Ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo kết quả biểu quyết, Uỷ ban kiểm tra Hội LHPN huyện đã được thành lập gồm 05 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Mai Tuyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026.


Ra mắt Ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026
Nguồn tin: Vương Liên:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,981
  • Tháng hiện tại217,262
  • Tổng lượt truy cập2,836,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây