PHÁT HUY HIỆU QUẢ MÔ HÌNH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TẠI XÃ PHÚ RIỀNG

Thứ năm - 28/09/2023 13:15 499
Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng quan tâmphát động sâu rộng, đem lại hiệu quả thực chất. Điển hình là Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã Phú Riềng, tuy mới thành lập nhưng bước đầu đã phát huy hiệu quả góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Phú Riềng là xã tập trung các công ty, doanh nghiệp, nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ, trường học, bệnh viện, tiếp giáp với xã Thuận Lợi, huyện đồng Phú, lại có đường DT.741 trải dài... nên tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều phức tạp. Những năm gần đây các loại tội phạm hoạt động hết sức liều lĩnh, thủ đoạn tinh vi, táo tợn. Tham gia đấu tranh với các loại tội phạm trên, ngoài lực lượng nòng cốt là Công an thì nhân dân và các mô hình phòng chống tội phạm đóng vai trò rất quan trọng.
Tháng 5-2023, xã Phú Riềng đã ra mắt Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã Phú Riềng có 12 thành viên. Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, hướng tới mục tiêu chung là mang đến sự bình yên cho nhân dân, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm xã Phú Riềng đã không quản ngại khó khăn, thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự xã tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức vây bắt tội phạm. Mỗi tuần, các thành viên trong tổ sẽ tuần tra từ 3 đến 4 đêm, mỗi đêm chia thành 2 nhóm, đi từ 19 giờ hoặc 23 giờ đến 4 giờ sáng, tùy vào tình hình mỗi đêm. Gần 4 tháng, sau khi đi vào hoạt động, các thành viên trong Câu lạc bộ đã bắt thành công 4 vụ trộm cắp, 2 vụ ma túy, bàn giao 9 đối tượng phạm pháp cho lực lượng Công an xử lý hình sự theo quy định. Ngoài ra, khi phát sinh tình huống khẩn cấp, anh em trong tổ sẽ nhanh chóng có mặt để hỗ trợ lực lượng Công an xử lý các vụ, việc.
Anh Vũ Quang Hưng- Tổ trưởng Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã Phú Riềng cho biết: “Tình hình an ninh trật tự hiện nay tiềm ẩn nhiều phức tạp, các đối tượng liều lĩnh hơn trước, nên anh em trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã Phú Riềng đi làm vì nhiệt huyết, vì với mong muốn giữ được giấc ngủ bình yên cho nhân dân, bảo vệ được tài sản, kinh tế của nhân dân và địa phương”.
Phú Riềng là một trong những xã của huyện Phú Riềng đã về đích nông thôn mới nâng cao, để giữ vững tiêu chí an ninh trật tự, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thì tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của người dân là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, thời gian qua Công an xã Phú Riềng bên cạnh làm tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính, tuần tra, kiểm soát xử lý các vụ, việc... còn luôn chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo. Thường xuyên chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, tổ chức vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, nhận thức về trách nhiệm chấp hành pháp luật và chung tay đảm bảo an ninh, chính trị của người dân từng bước được nâng lên, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị; Công an xã còn tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời nắm bắt, xử lý các sự, vụ tại thôn, xóm.
Trung tá Hà Văn Tuấn, trưởng công an xã Phú Riềng cho biết: “Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm xã Phú Riềng tuy mới thành lập nhưng với tinh thần, nhiệt huyết của các thành viên , đã bước đầu mang lại hiệu quả cao trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Công an xã đã thống nhất đề xuất Ban lãnh đạo Công an huyện đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các thành viên có thành tích xuất sắc trong Câu lạc bộ. Đồng thời tiếp tục tham mưu kiện toàn, tuyển chọn, kết nạp thêm thành viên mới để Câu Lạc bộ ngày càng vững mạnh, hiệu quả hơn. Thông qua các mô hình sẽ huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đó ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân sẽ được nâng cao”.
Thời gian qua, xã Phú Riềng đã có rất nhiều tấm gương dũng cảm của quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống và tố giác tội phạm cho thấy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã đã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, phát huy vai trò của người dân trong giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, đó là tiền đề để xây dựng xã Phú Riềng nói riêng và huyện Phú Riềng nói chung trở thành địa phương “Thân thiện, nghĩa tình”.



Các thành viên Tổ phòng chống tội phạm xã Phú Riềng tuần tra ban đêm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay468
  • Tháng hiện tại128,490
  • Tổng lượt truy cập2,989,490
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây