UBND xã Bù Nho diễn tập thành công phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư thôn Tân Hiệp 2

Thứ ba - 03/10/2023 22:21 155
Vừa qua, Công an xã Bù Nho tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư thôn Tân Hiệp 2Dự và tham quan cuộc diễn tập có lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện; lãnh đạo địa phương và các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư thôn Tân Hiệp 2.
Theo đó, tình huống giả định là: Hồi 19 giờ 00 phút, tại nhà số 04 do ông Nguyễn Văn A làm chủ xảy ra cháy. Nguyên nhân cháy là do sự cố kỹ thuật hệ thống điện tại khu vực kinh doanh tầng 1 phát sinh cháy. Đám cháy nhanh chóng lan nhanh theo diện tích mặt bằng tầng 1, có một lượng lớn chất dễ cháy như vải, nhựa, giấy, gỗ... nên đám cháy phát triển nhanh, tạo nhiều khói dày đặc nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực kinh doanh tầng 1 và theo hàng lang, cầu thang bao trùm toàn bộ không gian trong nhà. Thời điểm này, vợ chồng ông A và con đang ngủ trên lầu nên không biết, khói độc bao trùm toàn bộ căn nhà gây ra sự hoảng loạn cho vợ con ông A bên trong căn nhà. Tại thời điểm này có 03 người bị nạn mắc kẹt tại tầng 2 không thoát ra được. Nếu không được cứu kịp thời có thể người bị nạn sẽ chọn giải pháp nhảy từ tầng 2 xuống gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm tới tính mạng. Tình hình đang rất nguy hiểm, rất cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Sau khi nhận được tín hiệu báo cháy, người dân trong tổ liên gia an toàn về PCCC khu dân cư thôn Tân Hiệp 2 và khu vực lân cận đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai các nội dung chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được tập huấn, như: Báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC thông qua ứng dụng “Báo cháy 114” và Công an, chính quyền địa phương; nhanh chóng cắt điện ngôi nhà và dùng bình cứu hoả dập tắt đám lửa; tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu và đảm bảo ANTT quanh khu vực xảy ra cháy.
Sau một thời gian chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ không chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Thông qua diễn tập, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.



Lực lượng tham gia diễn tập


Tổ liên gia an toàn PCCC và các lực lượng chức năng khống chế dập tắt đám cháy.
Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay11,006
  • Tháng hiện tại93,385
  • Tổng lượt truy cập2,954,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây