NÔNG DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI THĂM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM CÁC MÔ HÌNH KINH TẾ HIỆU QUẢ TẠI HUYỆN PHÚ RIỀNG.

Thứ tư - 20/09/2023 11:03 803
Ngày 19-9, Đoàn công tác của Hội Nông dân Thành phố Đồng Xoài đã đi thăm quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn huyện Phú Riềng. Ông Lê Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cùng lãnh đạo Hội Nông dân, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nông dân 10 xã cùng tham gia đoàn.
Những năm qua, huyện Phú Riềng luôn chú trọng phát triển kinh tế tập thể, thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác và nhân rộng các mô hình kinh tế mới, hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 26 hợp tác xã, trong đó có 6 hợp tác xã nông nghiệp được cấp mã số vùng trồng. Diện tích đất nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, tăng diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao. Dịch bệnh trên đàn gia xúc, gia cầm được kiểm soát. Riêng 9 tháng đầu năm 2023, giá trị nông, lâm, thủy sản của huyện ước đạt 2.249 tỷ đồng.
Đoàn công tác của Thành phố Đồng Xoài đã được các đơn vị huyện Phú Riềng giới thiệu thăm một số mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình trồng sầu riêng, mô hình trồng rau, hoa lan, chế biến ngũ cốc....... đây là các mô hình hiệu quả kinh tế cao và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện của 2 địa phương.
Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc các loại cây nông nghiệp mang lại giá trị kinh tế cao, quá trình thành lập và vận hành hợp tác xã; sản xuất, khai thác các sản phẩm; nguồn nguyên liệu chế biến; năng xuất, thị trường tiêu thụ, cách bảo quản sản phẩm....Bên cạnh đó, nông dân 2 địa phương còn trao đổi kinh nghiệm sản xuất, cách làm hay và những mô hình mới, đặc biệt là trao đổi về việc liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.


Nông dân Thành phố Đồng Xoài học hỏi kinh nghiệm trồng sầu riềng tại hợp tác xã cây ăn trái Long Tân.



Nông dân Thành Phố Đồng Xoài học hỏi kinh nghiệm trồng rau và hoa lan tại xã Long Hà.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay4,324
  • Tháng hiện tại122,497
  • Tổng lượt truy cập2,983,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây