Phú Riềng họp đánh giá tiến độ thực hiện các Dự án, giảm nghèo

Thứ ba - 31/10/2023 19:25 239
Sáng 31-10, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu chủ trì nghe các đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện các dự án, chương trình giảm nghèo trên địa bàn huyện.
UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình giảm 18 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số; Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đang đảm bảo tiến độ, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, khâu hồ sơ, thẩm định đã hoàn thành, khi được giải ngân vốn sẽ triển khai thực hiện ngay. Cuộc họp đã dành thời gian thảo luận phương án giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, trên tinh thần quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành các Chương trình, Dự án. Về nhà ở, các xã đảm bảo mặt bằng để khi được phân bố vốn sẽ triển khai ngay; Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch giải ngân vốn thực hiện các tiểu dự án quản lý. UBND các xã phối hợp với các đoàn, thể thẩm định thực tế, tránh tình trang chống chéo đối tượng và nhu cầu hỗ trợ. Sau khi hỗ trợ phải quản lý chặt, tránh thất thoát nguồn lực, đảm bảo hiệu quả giảm nghèo. Khi bàn giao, hỗ trợ nhu cầu giảm nghèo cho người dân phải bám sát quy định và biên bản bàn giao; Phấn đấu đến 15-12-2023 sẽ hoàn thành khoảng 80% nhiệm vụ.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay5,430
  • Tháng hiện tại218,711
  • Tổng lượt truy cập2,837,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây