Đoàn công tác của cục người có công làm việc tại huyện Phú Riềng.

Thứ sáu - 10/11/2023 15:55 291
Chiều 9-11, Phó Cục trưởng Cục người có công Nguyễn Xuân Long làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công tại huyện Phú Riềng. Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Mãi; UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cùng làm việc với đoàn.
Phó Cục trưởng Cục người có công Nguyễn Xuân Long phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Cục trưởng Cục người có công Nguyễn Xuân Long phát biểu tại buổi làm việc.
Huyện Phú Riềng đang quản lý 170 thương binh, 52 bệnh binh, 77 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 46 người là con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 134 người có công, thân nhân liệt sĩ, đối tượng khác đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
Việc thực hiện chế độ ưu đãi người có công, công tác quản lý đối tượng và chi trả trợ cấp ưu đãi người có công trên địa bàn huyện được thực hiện hiệu quả, từ năm 2021 đến năm 2023: Giải quyết chế độ thờ cúng Liệt sĩ cho 30 đối tượng, điều dưỡng phục hồi sức khỏe với tổng kinh phí trên 590 triệu đồng. Toàn huyện có 456/467 người có công và thân nhân người có công được nhập trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công và thân nhân trên địa bàn huyện được thực hiện qua bưu điện và chi trả không dùng tiền mặt là 412/479 đối tượng.
Lãnh đạo huyện Phú Riềng cho biết: Địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, các chính sách được thực hiệu hiệu quả, kịp thời, người có công luôn được quan tâm và có cuộc sống được đảm bảo.
Phó Cục trưởng Cục người có công Nguyễn Xuân Long đánh giá cao kết quả thực hiện chính sách người có công của huyện Phú Riềng, ghi nhận các đề xuất của địa phương. Thời gian tới, đề nghị huyện Phú Riềng tiếp tục chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường tập huấn cho đội ngũ làm công tác người có công, cập nhật kịp thời chính sách mới để triển khai thực hiện và tuyên truyền. Tăng cường triển khai đề án 06/CP trong tổ chức thực hiện chính sách. Nâng cao tỉ lệ chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng an sinh...

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay14,726
  • Tháng hiện tại97,105
  • Tổng lượt truy cập2,958,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây