Học tập và làm theo Bác từ những việc làm bình dị ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng

Thứ tư - 19/01/2022 21:09 123
Học tập và làm theo Bác từ những việc làm bình dị ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên ở Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Riềng tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Để việc học và làm theo Bác có hiệu quả, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Riềng đã xây dựng kế hoạch và quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Đồng thời, giao nhiệm vụ đến từng chi bộ, cán bộ, đảng viên trong đảng bộ về mục đích, yêu cầu của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong tình hình hiện nay. Các chi bộ căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể hóa nội dung phù hợp, nhằm tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị được giao.
Trung tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Phú Riềng cho biết: “Xác định học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, Đảng ủy đã chủ động xây dựng các chuyên đề sát tình hình thực tế, tổ chức học tập các nội dung gắn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW bảo đảm chặt chẽ. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác qua các phong trào hành động của đơn vị đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sỹ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.
Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn xây dựng và đăng ký các mô hình, nêu gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo Bác từ đầu năm, để có cơ sở cho việc nhân rộng, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đơn vị. Từ đó đã xây dựng được các mô hình như: “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”; “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”; “Mỗi ngày học tập một lời Bác Hồ dạy”… được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật các gương điển hình tiên tiến Thiếu tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên phó; Thượng úy Trần Quốc Triền, nhân viên văn thư.
Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt”, việc học và làm theo Bác còn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị gắn với những việc làm hàng ngày như: Tăng gia sản xuất, trồng rau xanh, chăn nuôi để cải thiện bữa ăn, dọn vệ sinh trụ sở đơn vị, sử dụng tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm. Với công tác hậu phương quân đội, ngoài việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ, thì hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của CBCS cũng được đơn vị quan tâm kịp thời. 5 năm qua, phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, được cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện đã tham gia gần 6.000 ngày công làm đường liên thôn, nạo vét, khai thông cống rãnh; trồng cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường; vận động, xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa quân dân, đồng đội...
Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại chốt, khu cách ly tập trung. Tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực doanh trại, khu cách ly y tế tập trung; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị còn hỗ trợ nhân dân thu hoạch nông sản, tặng túi an sinh cho Việt kiều ở Campuchia; phối hợp các ban, ngành đoàn thể huyện vận động, hỗ trợ tiền, rau, củ quả trong phòng chống dịch Covid 19 cho tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh với số tiền hơn 700 triệu đồng…
Có thể nói, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Ban CHQS huyện Phú Riềng từ những việc làm bình dị nhưng đã đi vào chiều sâu, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi việc làm, hành động dù nhỏ đều thể hiện phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay./.


Ấm lòng những căn nhà tình nghĩa quân dân được Ban CHQS huyện trao tặng


Đẩy mạnh tang gia sản suất tại đơn vị
Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay7,383
  • Tháng hiện tại228,170
  • Tổng lượt truy cập2,847,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây