Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng tích cực giải ngân nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ.

Thứ tư - 29/06/2022 20:56 92
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng tích cực giải ngân nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ.
Thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng đã tổ chức các phiên giao dịch để kịp thời giải ngân nguồn vốn đến tay người dân.
Tính đến ngày 29/06/2022, NHCSXH huyện Phú Riềng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị nhận ủy thác cho vay 8 tỷ đồng cho 142 người lao động từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm; cho vay 6 hộ gia đình vay vốn để xây mới nhà ở từ chương trình cho vay Nhà ở xã hội với tổng số tiền 2.270 triệu đồng, cho vay 2 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập với tổng số tiền 180 triệu đồng. Tổng dư nợ của NHCSXH huyện đạt 286.247 tỷ đồng với 6.856 hộ vay vốn; tăng 27,8 tỷ đồng so với đầu năm, tỉ lệ tăng trưởng là 10,7%. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm ước đạt 60 tỷ đồng.
Được NHCSXH huyện Phú Riềng giải ngân số tiền 100 triệu đồng từ chương trình cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, chị Đoàn Thị Thảo- Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Búp Măng Non ở thôn Phú Cường, xã Phú Riềng cho biết: chị sẽ dùng để nâng cấp và sửa chữa cơ sở vật chất đồng thời mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để chăm sóc trẻ được tốt hơn. Để vay được số vốn ưu đãi, ngay khi có thông tin về chương trình cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, chị đã chủ động liên hệ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng và  NHCSXH huyện để được tư vấn và đăng ký vay vốn.


Hình ảnh khách hàng nhận tiền vay GQVL theo Nghị quyết số 11/NQ - CP
Để đảm bảo mục tiêu là giúp khách hàng có nguồn vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, phục hồi nền sản xuất. Sau khi giải ngân, Hội đoàn thể nhận ủy thác sẽ kiểm tra xem việc sử dụng vốn vay của khách hàng có đúng mục đích không,  phát hiện những vấn đề phát sinh, tránh thất thoát nguồn vốn.
Trong thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát nhu cầu vay vốn và cho vay các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ và Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch Covid – 19.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay15,774
  • Tháng hiện tại143,796
  • Tổng lượt truy cập3,004,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây