Giám sát tình hình phát triển KT-XH, QP-AN xã Long Tân.

Thứ tư - 09/11/2022 23:30 84
Giám sát tình hình phát triển KT-XH, QP-AN xã Long Tân.
Sáng 9-11, Đoàn giám sát của HĐND huyện Phú Riềng do Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài làm trưng đoàn đã có buổi giám sát tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 9 tháng đầu năm trên địa bàn xã Long Tân; tình hình tổ chức hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.
9 tháng đầu năm KT-XH của xã Long Tân phát triển ổn định, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tiếp nhận và xử lý 320 hồ sơ giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích... Liên quan đến đất quy hoạch 3 loại rừng đã hoàn thành 140 hồ sơ. Đến 9/9/2022 thu ngân sách đạt 72% dự toán điều chỉnh cuối năm, chi ngân sách đạt 46%. Trên địa bàn có 1 trường đạt chuẩn Quốc gia. Phòng chống dịch, khám chữa bệnh cho nhân dân, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Toàn xã còn 11 hộ nghèo, 96 hộ cận nghèo. AN-QP được giữ vững; tiếp nhận 11 đơn kiến nghị, đã giải quyết 5 đơn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. 19/19 tiêu chí nông thôn mới được giữ vững. HĐND xã quan tâm, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh. Các Nghị quyết của HĐND xã đã tạo cơ sở pháp lý phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương. Việc thực hiện Nghị quyết trong từng giai đoạn, có tổ chức họp, đánh giá rút kinh nghiệm.
Các thành viên Đoàn giám sát đã thảo luận, cùng với địa phương làm rõ một số nội dung trong các  lĩnh vực: giáo dục, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...
Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài đề Nghị địa phương tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn, rút kinh nghiệm, hoàn thiện báo cáo, đồng thời có giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại.


Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài phát biểu tại buổi giám sát.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay6,180
  • Tháng hiện tại134,202
  • Tổng lượt truy cập2,995,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây