Theo chân các chiến sỹ công an huyện Phú Riềng xuyên đêm tuần tra đảm bảo an ninh trật tự

Thứ tư - 26/10/2022 21:09 168
Theo chân các chiến sỹ công an huyện Phú Riềng xuyên đêm tuần tra đảm bảo an ninh trật tự
Khi màn đêm buông xuống, mọi người bắt đầu những giây phút nghỉ ngơi là lúc lực lượng công an tỏa ra các tuyến đường, ngóc ngách từng thôn, xóm làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Đều đặn hằng đêm, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, Công an huyện Phú Riềng duy trì tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm pháp luật.
Vào một tối tháng 10/2022, theo chân tổ tuần tra, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi ngược đường, không đội mũ bảo hiểm bị nhắc nhở, xử lý; có những trường hợp nghi sử sụng chất cấm, lực lượng tuần tra đã mời về trụ sở phối hợp kiểm tra; điều đáng nói, có rất nhiều nhà dân chủ quan, không có ý thức tự bảo vệ tài sản, buổi tối khi đi ngủ thường bỏ xe máy ở ngoài sân, cá biệt có trường hợp để hàng chục chiếc xe máy có giá trị ở trước sân nhà mà không khóa cửa cổng. Lực lượng công an đã trực tiếp đi gõ cửa từng nhà nhắc nhở người dân phải tự bảo vệ tài sản cẩn thận, không nên sơ hở, tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội trộm cắp.
Được biết tổ công tác tuần tra theo khung giờ , bắt đầu từ 21 giờ đêm hôm nay, đến rạng sáng ngày hôm sau và được chia thành các ca. Thời điểm này, thời tiết mưa gió thất thường, rất khó khăn cho công tác tuần tra, thế nhưng các chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, miệt mài tuần tra xuyên đêm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.
Thời gian qua, các đội nghiệp vụ công an huyện Phú Riềng thường xuyên phối hợp với công an và lực lượng dân quân 10 xã duy trì tuần tra ban đêm trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người trái phép gây mất ANTT, các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, ma túy, côn đồ, hung hãn, đua xe trái phép, vi phạm an toàn giao thông.... Mỗi đêm, tổ tuần tra khoảng 10 cán bộ, chiến sĩ các đội: Cảnh sát Hình sự, Ma túy, Kinh Tế và các xã sử dụng mô-tô chuyên dụng, xe gắn máy để tuần tra từ 21 giờ đến rạng sáng ngày hôm sau.
Thiếu tá Vũ Quang Huy, đội trưởng đội cảnh sát Hình sự, công an huyện Phú Riềng chia sẻ: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng tuần tra đã phát hiện rất nhiều trường hợp vi phạm, Những trường hợp này chúng tôi kiên quyết xử lý nhằm tạo hiệu quả răn đe, lập lại an ninh trật tự, nhất là thời gian từ khoảng 21 giờ đến sáng hôm sau,  không những tháng cao điểm, mà tất cả các thời điểm trong năm, lực lượng công an huyện vẫn đều đặn duy trì phối hợp với công an các xã tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự. Từ nay đến Tết Nguyên đán được coi là thời điểm khá phức tạp, việc tuần tra, kiểm soát sẽ được tăng cường, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc tuần tra, xử lý vi phạm về an toàn giao thông trên các tuyến theo quy định”
Trung tá Phạm Thanh Tuân, Phó trưởng công an xã Long Hà cho biết:  “Bên cạnh công tác Tuần tra kiểm soát, lực lượng tuần tra, thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng vẫn rất chủ quan trong việc tự bảo vệ tài sản”.
Để ngăn chặn tình trạng tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bên cạnh việc các cơ quan chức năng có biện pháp đấu tranh triệt để thì chính người dân cần phải có ý thức tự giác bảo vệ tài sản của mình, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Có như vậy, công tác này mới từng bước đem lại hiệu quả trong việc bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần ổn định và phát triển kinh tế của địa phương.


Chiến sĩ các đội Cảnh sát: Hình sự, Ma túy, Kinh Tế cùng với công an xã Long Hà và lực lượng dân quân xã tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Long Hà.



Lực lượng Công an nhắc nhở người dân chủ động bảo vệ tài sản của gia đình.

Nhiều hộ dân còn chủ quan trong việc tự bảo vệ tài sản của gia đình.

Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý trường hợp người dân xã Long Hà vi phạm luật giao thông.




Tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự cùng với công an xã Phú Riềng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay1,502
  • Tháng hiện tại73,362
  • Tổng lượt truy cập2,934,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây