Huyện Phú Riềng: Chặng đường 7 năm đầy nỗ lực.

Thứ ba - 02/08/2022 22:09 134
Huyện Phú Riềng: Chặng đường 7 năm đầy nỗ lực.
Chiều 1-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQVN huyện Phú Riềng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 7 năm thành lập huyện (01/8/2015 – 01/8/2022). Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ban, sở ngành, huyện, thị, thành phố. Lãnh đạo huyện Phú Riềng qua các thời kỳ, thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN 10 xã, các lão thành cách mạng, Đảng viên huy hiệu Đảng...
Ngày 1/8/2015, Huyện Phú Riềng chính thức đi vào hoạt động. Những năm qua, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo; cùng sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ của nhân dân, vượt qua khó khăn, thách thức, đến nay, mọi mặt của huyện đã có nhiều thay đổi.
Quy mô kinh tế ngày càng mở rộng, vững chắc. Giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2020 đạt 2.505 tỷ đồng, ước tính đến cuối năm 2022 đạt 3.033 tỷ đồng, tăng 1.050 tỷ đồng so với năm 2015. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2015 là 2.571 tỷ đồng, ước tính đến cuối năm 2022 đạt 5.087 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10,6%/năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa hàng năm đều tăng, tốc độ tăng trưởng đạt 14,88%.
Thu ngân sách luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Năm 2015, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 232,7 tỷ đồng, đạt 112% dự toán tỉnh giao; năm 2021 thu 1.092 tỷ đồng, đạt 157% dự toán tỉnh giao, tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Năm 2015, chưa có xã nào về đích nông thôn mới, bình quân toàn huyện chỉ đạt 10/19 tiêu chí; đến nay toàn huyện hiện đã có 7 xã về đích, 2 xã Phú Riềng, Bù Nho đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao,
Lĩnh vực văn hóa - xã hội, khoa học và công nghệ có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nhân dân tiếp tục được nâng cao. Chất lượng dạy và học được củng cố. Công tác giảm nghèo triển khai đồng bộ, có hiệu quả. 7 năm qua đã giải quyết việc làm cho 13.573 lao động, đạt 135,58%; đào tạo nghề cho 1.930 lao động, đạt 172,5%, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 46% lên đạt 48%. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường và giữ vững.
Đến dự và chia vui với huyện Phú Riềng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, 7 năm không phải là khoảng thời gian dài nhưng với những kết quả nổi bật, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Riềng hoàn toàn phấn khởi khi nhìn lại một chặng đường xây dựng và phát triển thành công. Đồng chí cho rằng, bước sang giai đoạn mới, đứng trước bối cảnh xã hội phát triển nhanh chóng với những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ ngày càng cao hơn về phát triển kinh tế và chăm lo cuộc sống người dân, huyện Phú Riềng cần quyết tâm phấn đấu, đoàn kết nhất trí, phát huy những thành tựu 7 năm qua, tận dụng những cơ hội phát triển mới có tính đột phá, phát triển huyện theo hướng hiện đại, bền vững. Phú Riềng cần đánh giá đúng vị thế, tiềm năng của huyện trong tổng thể của tỉnh. Trên trục động lực Đồng Xoài – Phú Riềng – Bù Gia Mập, Phú Riềng phải xác định là một trong những trọng tâm phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trí, phát triển chăn nuôi theo mô hình công nghiệp, khép kín; công nghiệp theo hướng chế biến sâu, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn kết, đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm với công ty nhà nước để cùng phát triển. Phát huy tinh thần “Tự tực - tự chủ - tự quản” để người dân Phú Riềng là chủ thể và là động lực quan trọng trong tiến trình phát triển của huyện.
TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa nhận định:  chặng đường phía trước đang mở ra cho huyện Phú Riềng nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức. Do đó, hơn bao giờ hết, Phú Riềng phải biết vận dụng thời cơ, nhận thức đúng thực lực, phát huy thế mạnh vốn có, đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, khơi dậy sức mạnh, sự đồng lòng trong nhân dân để vững bước trong tương lai. Thay mặt Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện, Bí thư Huyện ủy kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng với lực lượng vũ trang huyện nhà, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; các tầng lớp nhân dân, các dân tộc anh em trong toàn huyện luôn đồng thuận, đồng lòng, ủng hộ các chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đóng góp tài năng, công sức và nhiệt huyết của mình để xây dựng một Phú Riềng phát triển, thân thiện, đầy nghĩa tình yêu thương.


Các đại biểu dự họp mặt kỷ niệm 7 năm thành lập huyện Phú Riềng.

Lãnh đạo tỉnh tng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân huyện Phú Riềng nhân kỷ niệm 7 năm thành lập huyện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chúc mừng huyện Phú Riềng.

TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 7 năm thành lập huyện Phú Riềng.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay70
  • Tháng hiện tại144,645
  • Tổng lượt truy cập3,005,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây