Triển khai xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn

Thứ sáu - 19/08/2022 21:32 248
Triển khai xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn
Đó là yêu cầu của đồng chí Bùi Văn Hiếu, UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện tại buổi làm việc với Hiệu trưởng các trường trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2022-2023 vào sáng 18-8.
Năm học 2022-2023 đang đến gần, thời điểm này các trường trên địa bàn huyện Phú Riềng đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, tuyển sinh và thực hiện dọn dẹp khuôn viên trường lớp sạch đẹp, sẵn sàng đón năm học mới.
Tại buổi làm việc, hiệu trưởng các trường đã có kiến nghị về: Khó khăn trong công tác tuyển sinh, đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn trong việc đi lại của học sinh vào trường; cơ sở vật chất xuống cấp cần đầu tư xây dựng, xây dựng phòng học tin học, nhà bếp; học sinh một số trường cần bổ sung giáo viên; thiếu máy tính dạy tin học, thuyên chuyển giáo viên…
Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nguyễn Văn Trúc giải đáp tại buổi làm việc. Đồng thời yêu cầu các trường quyết liệt hơn trong công tác tuyển sinh, sớm tuyển đủ học sinh theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, chuyên môn, lễ khai giảng tổ chức đơn giản, gọn nhẹ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu yêu cầu: Phòng Giáo dục - Đào tạo rà soát, tổng hợp những khó khăn vướng mắc của các trường báo cáo và có phương án giải quyết. Thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính, các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Tuyên truyền cán bộ, giáo viên chấp hành tốt các quy định của pháp luật và quy định của địa phương, mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương mẫu mực trong ứng xử trong cuộc sống. Trên cơ sở kế hoạch năm học, xây dựng chương trình giảng dạy cho phù hợp. Tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ trong độ tuổi đi tiêm vacxin phòng covid 19, đảm bảo công tác phòng chống dịch, trường học an toàn khi bước vào năm học mới. Đảm bảo yêu cầu về giáo viên, chương trình, sách giáo khoa và các điều kiện cần thiết cho năm học mới.
Các trường đủ điều kiện kiểm định chất lượng giáo dục đạt chuẩn, cần hoàn thiện hồ sơ để được công nhận. Đối với các trường còn thiếu giấy chứng nhận quyền sử đất khẩn trương hoàn thành. Các trường tại 2 xã Bù Nho, Phú Riềng vận động phụ huynh học sinh cho con em tới trường mới Nguyễn Đình Chiểu. Một số trường tiểu học, nếu có sự đồng thuận của phụ huynh có thể tổ chức bán trú cho học sinh. Có các giải pháp phấn đấu đạt tỷ lệ BHYT cho học sinh. Triển khai xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn. Đảm bảo các công trình, cây xanh an toàn, cảnh quan xanh, thoáng mát. Phòng Nội vụ , Lao động và Thương binh xã hội tham mưu, bổ sung cán bộ quản lý, giáo viên còn thiếu./.

 Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,574
  • Tháng hiện tại116,320
  • Tổng lượt truy cập2,977,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây