Huyện Phú Riềng đạt giải Ba toàn đoàn Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ VI.

Chủ nhật - 27/03/2022 21:11 104
Huyện Phú Riềng đạt giải Ba toàn đoàn Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ VI.
Chiều, 25-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2022.
Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2022 có chủ đề “Khát vọng vươn lên” với sự tham gia của 12 đoàn và câu lạc bộ đờn ca tài tử đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đoàn tham dự liên hoan thể hiện 72 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, giáo dục truyền thống cách mạng; ca ngợi tinh thần kiên cường, bất khuất trong đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, thành tựu xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới; thành tựu 25 năm đổi mới và phát triển của tỉnh Bình Phước; tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của các tầng lớp nhân dân… Theo đó, Đoàn Đờn ca tài tử huyện Phú Riềng có 4 tài tử đờn và 4 tài tử ca, tham gia Liên hoan với 6 tiết mục.
Với sự nghiêm túc, nỗ lực tập luyện, biểu diễn, Đoàn Đờn ca tài tử huyện Phú Riềng đã đạt giải Ba toàn đoàn, đồng thời được Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích tốt tham gia Liên hoan, qua đó đã tôn vinh và quảng bá nghệ thuật đờn ca tài tử độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam bộ nói riêng. Đồng thời, bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử trong đời sống hiện đại, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.



Các tiết mục do Đoàn Đờn ca tài tử huyện Phú Riềng biểu diễn.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị, thí sinh dự thi Liên hoan.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay8,346
  • Tháng hiện tại136,368
  • Tổng lượt truy cập2,997,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây