Hợp tác xã nông nghiệp sạch Hòa Phú tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022

Thứ tư - 11/01/2023 22:39 53
Hợp tác xã nông nghiệp sạch Hòa Phú tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022
Sáng ngày 10/1, Hợp tác xã (HTX) Hòa Phú (xã Bù Nho) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự buổi tổng kết có ông Phạm Duy Chinh - PCT UBND xã; ông Ninh Quốc Hòa – Chủ tịch hội nông dân.
Hợp tác xã nông nghiệp sạch Hòa Phú sau khi hoạt động có Công ty Hudavil và Công ty quả Điều Vàng sáp nhập chung vào hợp tác. Tổng diện tích đất sản xuất ban đầu là 100ha (trong đó cây cao su là 30ha, cây điều có 60 ha, cây ăn trái các loại 10ha) với 17 thành viên tham gia. Sau hơn 02 tháng đi vào hoạt động, HTX đã tiếp nhận đơn xin tham gia vào HTX là 34 thành viên với diện tích đất là 70ha. Đưa tổng diện tích đất sản xuất trong HTX hiện nay là 293 ha.


Trong năm 2022, HTX đã đạt được những kết quả nhất định: triển khai Dự án nuôi dê với diện tích 120m với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng; phát triển trồng mới 70ha nghệ Bọ Cạp với tổng chi phí 6,5 tỷ đồng; trồng mới 20ha sâm Đại Hành, với tổng chi phí  là 1,8 tỷ đồng; huy động tham gia đầu tư xây dựng nhà máy chế biến mít sấy khô thành phẩm với tổng mức đầu tư ban đầu là 965 triệu đồng, hiện tại nhà máy mít đã được Sở Nông nghiệp Bình Phước đánh giá và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm; lập hồ sơ  đăng ký, xây dựng mã vùng trồng cho 3 loại cây ăn trái chủ lực của HTX gồm: Cây Mít, cây Sầu Riêng và cây Điều; liên hệ Sở Nông nghiệp Bình Phước hỗ trợ HTX được 30 tấn phân từ Dự án hỗ trợ phân bón của Sở nông nghiệp phân bổ cho các thành viên trong HTX sử dụng; liên hệ Công ty Futaba Nhật Bản tặng HTX 20 tấn phân vi sinh dạng viên nén bón thử nghiệm trên cây dược liệu để đánh giá hiệu quả chất lượng phân; HTX đã tạo công ăn, việc làm thường xuyên cho từ 35-45 lao động có thu nhập ổn định với mức lương từ 6 đến 8 triệu đồng/ tháng...
Nhằm duy trì và phát triển HTX bền vững trong năm 2023, trong thời gian tới Ban quản trị HTX nông nghiệp sạch Hòa Phú không ngừng nỗ lực nhiều hơn nữa, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động sát với tình hình thực tế của HTX, tăng cường công tác ngoại giao, hợp tác, tìm đối tác, xin các dự án. Đẩy mạnh đầu tư phát triển các mô hình dự án, tạo nhiều sản phẩm mới, phong phú chất lượng, mang lợi nhuận cho các thành viên, bảo đảm các mô hình nông nghiệp sạch làm tiêu chí hàng đầu.

Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,990
  • Tháng hiện tại85,369
  • Tổng lượt truy cập2,946,369
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây