Ghi nhận: Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài tại huyện Phú Riềng.

Thứ tư - 01/02/2023 21:58 50
Ghi nhận: Nhộn nhịp ngày vía Thần Tài tại huyện Phú Riềng.
Sáng nay 31-1, (tức ngày 10 tháng giêng âm lịch), theo phong tục cổ truyền là Ngày vía thần tài, hầu hết các chợ trên địa bàn huyện Phú Riềng đều đông đúc, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đồ trang sức và các mặt hàng hoa tươi, thực phẩm...  diễn ra khá nhộn nhịp.
Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng âm lịch sẽ được tài lộc, may mắn cả năm. Do vậy, tới ngày này, rất nhiều người, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán sẽ đi mua vàng, để cầu cho cả năm may mắn về tiền bạc.
Ghi nhận, tại các tiệm vàng trên địa bàn xã Bù Nho và xã Phú Riềng, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đi mua vàng trong ngày vía thần tài, nhận viên bán hàng phải liên tục phục vụ. Theo các hộ kinh doanh vàng bạc, những mẫu vàng chế tác các linh vật như cóc ngậm vàng, tì hưu, biểu tượng kim tiền, vàng miếng thành bộ chữ may mắn, các loại nữ trang như vòng tay, dây truyền, nhẫn..… Được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.
Bà Nguyễn Thị Dung- Chủ tiệm vàng Kim Loan, tại trung tâm thương mại xã Bù Nho cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào ngày vía Thần tài cửa hàng phải tăng cường nhân viên bán hàng, vì sức mua ngày này tăng cao hơn nhiều so với ngày thường. Mặc dù năm vừa qua kinh tế gặp nhiều khó khăn, xong lượng khách đến mua các sản phẩm vàng may mắn với các trọng lượng, kích cỡ khác nhau và vàng trang sức vẫn khá đông, dồi dào không kém các năm trước”.
Chia sẻ việc mua vàng cầu may đầu năm mới, chị Nguyễn Thị Nga, xã Long Tân cho biết: “Thay vì mua nhiều, tôi chỉ mua 1 chỉ để lấy hên cho cả năm. Năm qua, công việc gặp nhiều khó khăn. Mua vàng đầu năm cầu may với mong muốn cả năm suôn sẻ, làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn”.
Không chỉ các tiệm vàng tấp nập khách đến mua, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài các quầy hàng bán cá lóc nướng, tôm sống, heo quay, hải sản, vịt quay,... cũng được tiểu thương bày bán. Nhiều tiểu thương ngày thường bán các mặt hàng khác nhưng trong ngày vía Thần tài cũng chuyển sang bán các mặt hàng phục vụ việc thờ, cúng thần tài.
Anh Hoàng Văn Hiếu, tiểu thương chợ Phú Riềng cho biết: “Ngày thường tôi bán trái cây, nhưng nắm bắt được nhu cầu của người mua nên ngày Vía thần tài tôi đã bán thêm xôi, chè trôi nước, sét tam sên nấu sẵn, bao gồm trứng, thịt heo và tôm khoảng 70 nghìn đến 80 nghìn đồng một sét, để giúp người mua có thêm lựa chọn, thuận tiện hơn, không phải đi mua nhiều chỗ và nấu nướng phức tạp”.
Khoảng 9 giờ sáng, quầy thịt heo quay của ông  Quách Văn Hậu, tiểu thương chợ Long Tân đã sắp hết hàng, nhưng người đến mua vẫn rất đông, ông Hậu cho biết“Giá thịt heo quay năm nay dao động từ 200 đến 250 nghìn đồng 1kg, người dân đến mua rất sớm, lượng khách đông hơn ngày thường”.
Bên cạnh các mặt hàng vàng, thực phẩm, các loại hoa tươi cũng được người dân tìm mua, giá các loại hoa cũng nhích hơn so với ngày thường, hút hàng nhất vẫn là hoa Đồng tiền. Chị Võ Tị Bích Thảo- chủ shop hoa Thảo Hương, tại trung tâm thương mại xã Bù Nho cho hay: “Năm nay người dân đi mua hoa từ mồng 9, sáng sớm mồng 10 shop tôi đã hết hoa Đồng tiền, các loại hoa khác như cúc lưới, hoa hồng, cát tường cũng được người dân tìm mua rất nhiều, lượng khách hàng so với  ngày này các năm trước tương đối ổn định”.
Theo quan niệm dân gian, ngày 10 tháng Riêng là ngày cúng Thần Tài để tạ ơn đã mang lại tài lộc cho gia chủ trong một năm vừa qua và cầu mong may mắn, tài lộc cho năm mới, chính vì vậy người dân, nhất là các hộ kinh doanh, buôn bán và người dân rất quan tâm đến các nghi lễ vào ngày này./.


Các tiệm vàng trên địa bàn xã Bù Nho và Phú Riềng rất động người đến mua.

Các mặt hàng thực phẩm phục vụ việc thờ cúng thần tài được bày bán rất nhiều.

Các cửa hàng bán hoa cũng tấp nập người mua.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay4,160
  • Tháng hiện tại217,441
  • Tổng lượt truy cập2,836,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây