Công bố mã số vùng trồng hợp tác xã cây ăn trái Nông Thành Phát

Thứ sáu - 07/10/2022 22:11 166
Công bố mã số vùng trồng hợp tác xã cây ăn trái Nông Thành Phát
Sáng 6-10, UBND xã Phước Tân, huyện Phú Riềng tổ chức lễ công bố mã số vùng trồng hợp tác xã (HTX) cây ăn trái Nông Thành Phát. Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trà – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Xuân Hòa – TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Anh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
HTX cây ăn trái Nông Thành Phát được thành lập ngày 19-5-2019 với 22 thành viên, đến nay phát triển lên 35 thành viên. HTX hiện quản lý hơn 70 ha sầu riêng, trong đó 1/2 diện tích đang kinh doanh, còn lại trong giai đoạn kiến thiết, có năng suất trung bình 20 tấn/ha.
Sau thời gian hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, HTX cây ăn trái Nông Thành Phát đã được Tổng cục Hải Quan Trung Quốc (GACC) phê duyệt đối với mã vùng trồng được xuất khẩu chính ngạch với mã số vùng trồng VN-BPOR-0047 với diện tích 70,5 ha sầu riêng/30 hộ thành viên HTX. Đây là nỗ lực phấn đấu của các xã viên HTX trong những năm qua để có được vườn cây năng suất cao, chất lượng tốt.
Việc HTX cây ăn trái Nông Thành Phát được cấp mã số vùng trồng có ý nghĩa quan trọng đối với xuất khẩu các sản phẩm trồng trọt của tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Phú Riềng nói riêng. Việc này không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà còn góp phần giúp nông sản Bình Phước có “vé thông hành” vào thị trường quốc tế.
Dự và phát biểu chỉ đạo, ông Lưu Đức Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Phòng Nông nghiệp  chủ trì, phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND các xã tang cường công atcs quản lý Nhà nước kiểm tra, hướng dẫn cho các HTX và nhân dân trồng sầu riêng trên địa bàn tuân thủ các quy định sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgab. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, đẩy nhanh chuyển đổi số trong nông nghiệp để quảng bá hình ảnh sản phẩm trái cây sầu riêng và cây ăn trái đến người tiêu dùng, thị trường. Các HTX, xã viên tích cực trau đồi kỹ năng sản xuất, trồng trọt, chăm sóc theo hướng hữu cơ, Vietgab. Quản lý, khai thác hiệu quả mã số vùng trồng đúng theo quy định.


Hình: Lãnh đạo huyện Phú Riềng trao mã số vùng trồng VN-BPOR-0047 cho HTX Nông Thành Phát

Hình:  ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX cây ăn trái Nông Thành Phát trình bày quá trình hình thành, phát triển và quá trình phấn đấu để được công nhận mã số vùng trông

Hình: UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà và lãnh đạo huyện Phú Riềng về dự chung vui cùng HTX và tặng quà, hoa chúc mừng
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay7,117
  • Tháng hiện tại89,496
  • Tổng lượt truy cập2,950,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây