Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Tân

Thứ sáu - 03/06/2022 18:08 192
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Tân
Ngày 2-6, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Bình Tân về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2022. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam; các đồng chí trong BTV, HĐND, các phòng ban của huyện cùng tham gia.
Trước khi làm việc cùng với lãnh đạo xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đã đến thăm và tặng quà cho các đảng viên Huy hiệu 55 tuổi Đảng: Nguyễn Văn Vượng và đảng viên Võ Xuân Biền thuộc Đảng bộ xã Bình Tân. Đồng chí đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo; tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và sự nghiệp phát triển của địa phương, góp phần xây dựng huyện Phú Riềng ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.
Đảng bộ xã Bình Tân có 169 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ. 6 tháng đầu năm, Đảng ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hệ thống chính trị chủ động bám sát tình hình thực tế tại địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ; cơ bản hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu chương trình làm việc đã đề ra. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. MTTQ và các đoàn thể của xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã kết nạp 01 đảng viên mới; hoàn chỉnh 02 hồ sơ đề nghị kết nạp. Thu ngân sách được hơn 3,6 tỷ đồng, đạt 59,42%; chi ngân sách hơn 3 tỷ đồng, đạt 50%. Tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí, tăng cường quản lý các công trình đầu tư NTM. Xã còn hộ nghèo là 02 hộ, 23 hộ cận nghèo; tặng 290 phần quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán; cấp 6.330kg gạo giáp hạt cho 146 hộ với 422 nhân khẩu cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam yêu cầu: Xã có diện tích đất nông nghiệp rộng lớn nhưng dân số ít, nên cần có đánh giá đúng bài toán về nhân lực trong nông nghiệp; cung cấp số liệu chính xác về năng suất điều bình quân của xã. Xã có số lượng lớn doanh nghiệp hoạt động, nên cần liên kết, chế biến, tiêu thụ nông sản của nông dân với các doanh nghiệp. Phối hợp các phòng ban của huyện quản lý phân bón giả, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng. Nhanh chóng giải quyết những phản ánh của dân liên quan tới vấn đề thoát nước chưa phù hợp.
Kết luận buổi làm việc, TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, ban thôn và nhân dân trong phát triển KTXH sau dịch, xây dựng NTM, các mô hình sáng tạo của MTTQ và các đoàn thể. Đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới xã cần tục tăng cường giáo dục l‎y luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, dựa  trên 5 nội dung “tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và kiểm tra” để thổi luồng gió mới trong quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của xã. Tiếp tục phát huy và nhân rộng các phong trào “Người địa phương biết đến trang địa phương”. Phát huy vai trò kinh tế trang trại, HTX, liên kết sản xuất, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của nông dân. Lên kế hoạch tuyên truyền để cán bộ, đảng viên thấy được vấn đề cầu thị, tự soi, tự sửa của cá nhân mình.


TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân hòa thăm đảng viên Nguyễn Văn Vượng, 55 năm tuổi đảng.

TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân hòa thăm đảng viên Võ Xuân Biền.


Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phát biểu tại buổi làm việc
Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,141
  • Tháng hiện tại121,314
  • Tổng lượt truy cập2,982,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây