Anh Hà Văn Dậu - 35 lần hiến máu cứu người

Thứ tư - 26/01/2022 20:54 130
Anh Hà Văn Dậu - 35 lần hiến máu cứu người
Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua anh Hà Văn Dậu thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), sẻ chia những giọt máu của mình để cứu chữa cho nhiều người bệnh. 
Anh Hà Văn Dậu sinh năm 1973 quê ở Thanh Hóa, anh theo gia đình vào sinh sống tại Thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng. Đến năm 1993 anh kết hôn với chị Đỗ Thị Ngọc, sinh năm 1973, quê ở Hải Dương. Gia đình anh hiện nay có 04 người, người con trai tên Hà Đỗ Hoàng sinh năm 1994, người con gái tên là Hà Thị Vân Anh, sinh năm 2005.


Anh Hà Văn Dậu với các tấm thẻ hiến máu của bản thân
Anh Dậu chia sẻ, hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN, bản thân anh chủ động đăng ký tham gia với mong muốn hiến máu cứu người, đến nay anh đã tích cực tham gia hiến máu được 35 lần. Nhưng theo anh Dậu, một người không thể cứu được nhiều người. Vì vậy, anh đã vận động mọi người trong gia đình, bạn bè và và hàng xóm của mình cùng tham gia hiến máu. Tuy nhiên, để mọi người hưởng ứng và làm theo, anh đã vận động những người thân trong gia đình hiến trước. Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, vợ và con trai của anh cũng nhiệt tình tham gia. Mỗi lần có dịp tiếp xúc với nhiều người, anh lại tiếp tục vận động mọi người xung quanh tham gia HMTN giúp người, qua đó giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại. Hiểu được lòng tốt của anh, nhiều bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia, ủng hộ công việc thiện nguyện này.
          Chị Đỗ Thị Ngọc, vợ anh Dậu cho biết ban đầu tôi rất lo lắng, tuy nhiên được chồng động viên, chia sẻ, giải thích cho tôi hiểu, tôi thấy rằng đây là hoạt động có ích cho xã hội, góp phần cứu sống những bệnh nhân đang gặp nguy hiểm. Tính đến nay, tôi đã 18 lần tham gia hiến máu, còn con trai tôi thì hiến máu được 5 lần”.
Anh Dậu cho biết nhóm máu của anh là máu hiếm (ORH-), và anh là thành viên Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Phước. Do vậybản thân anh luôn cố gắng tập luyện, giữ gìn sức khỏe và có chế độ ăn uống khoa học để có thể tham gia hiến máu, đặc biệt là sẵn sàng tham gia hiến máu khi bệnh nhân cần. Với anh hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh ra máu mới, lại còn khỏe hơn, lúc chưa hiến máu anh  47 kg giờ lên 62 kg.
Thời gian qua, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng vận động hiến máu là gia đình anh Dậu cố gắng sắp xếp công việc tham gia. Đây là việc làm đã trở thành thói quen của gia đình anh, với suy nghĩ đơn giản tham gia hiến máu là đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội. Sau lần hiến máu bản thân anh cảm thấy rất vui, vì những đơn vị máu của mình và gia đình có thể góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần máu”.
Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp và luôn tích cực tham gia hiến máu nên anh Hà Văn Dậu được Bộ Trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen; Ban Chấp hành trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen; gia đình anh Dậu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần. Qua đó đã trở thành gương sáng trong phong trào HMTN trên địa bàn, thu hút ngày càng nhiều cán bộ và nhân dân tham gia.
Trong cuộc sống rất cần nhiều tấm gương như anh Hà Văn Dậu để mang lại niềm tin cho những người kém may mắn trong cuộc sống, đặc biệt lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân ái, luôn sống vì cộng đồng.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay8,770
  • Tháng hiện tại126,943
  • Tổng lượt truy cập2,987,943
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây