NHỮNG ĐỔI THAY TRÊN QUÊ HƯƠNG PHÚ RIỀNG SAU 7 NĂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ ba - 09/08/2022 21:55 150
NHỮNG ĐỔI THAY TRÊN QUÊ HƯƠNG PHÚ RIỀNG SAU 7 NĂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Qua 7 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện Phú Riềng  ngày càng hoàn thiện, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt và khang trang hơn, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân được nâng cao. Đến năm 2022, có 7/10 xã đạt chuẩn NTM.

Ngã tư Phú Riềng từ trên cao (Ảnh Vũ Nguyện)
HUY ĐỘNG TỔNG LỰC
Năm 2015, thời điểm bắt đầu xây dựng NTM, bình quân mỗi xã của huyện chỉ đạt 10,2/19 tiêu chí, đến nay bình quân mỗi xã đạt 18/19 tiêu chí, tăng 7,8 tiêu chi so với năm 2015. Huyện Phú Riềng đã chỉ đạo rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các nghị quyết và kế hoạch về việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2015-2020.
Nhờ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhất là sự đồng thuận, chung tay, góp sức của các tổ chức, các tầng lớp nhân dân trong huyện, nên giai đoạn 2015-2022, tổng nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn huyện khoảng 350 tỷ đồng (bình quân mỗi xã khoảng 50 tỷ) , trong đó vốn xã hội hóa: Doanh nghiệp và nhân dân đóng góp khoảng 50 tỷ đồng.
Điểm nổi bật nhất trong 7 năm qua là hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Phú Riềng  đã kết nối đồng bộ và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn. Kết quả, 100% đường huyện quản lý đã nhựa hóa và 100% đường xã được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa đảm bảo xe cơ giới đi lại thuận tiện quanh năm. Bên cạnh đó, Phú Riềng đặc biệt quan tâm chỉ đạo các xã xây dựng NTM nâng cao và khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Đến nay, huyện đã có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao là Bù Nho, Phú Riềng, 05 khu dân cư được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu. Trong quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao, ban ấp tích cực vận động tuyên truyền được nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao. Các công trình giao thông sau khi hoàn thiện đều được lắp đèn chiếu sáng và camera an ninh, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền địa phương.
ĐẦU TƯ HẠ TẦNG ĐỒNG BỘ
Tính riêng năm 2022, tổng vốn đầu tư công của huyện Phú Riềng là hơn 512 tỷ đồng. Theo đó, huyện đã tập trung đầu tư xây dựng hàng chục dự án như: nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống đường giao thông, cơ sở vật chất trường học, trung tâm y tế, các thiết chế văn hóa đã và đang từng bước cơ bản đạt chuẩn theo quy định. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong huyện giảm còn 0,64%. Hằng năm, huyện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. An ninh, trật tự được đảm bảo. Công an huyện đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng và phát triển các mô hình đảm bảo an ninh trật tự như: Tổ phòng, chống tội phạm, tổ an ninh nhân dân… Qua đó góp phần quan trọng nâng cao cảnh giác, phát huy tính chủ động của các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.


Lãnh đạo huyện kiểm tra triển khai xây dựng nông thôn mới của xã Long Hà (ảnh Phạm Yến)
Trong những năm tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nguồn lực của nhân dân để xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối liên vùng và xây dựng, nâng chất các trường học, cơ sở vật chất y tế, giáo dục, thiết chế văn hóa... để từng bước hoàn thiện kết cấu cơ sở hạ tầng đồng bộ.
Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cùng quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tin tưởng, đoàn kết và đồng thuận của nhân dân, huyện Phú Riềng  đã có bước tiến quan trọng trong xây dựng huyện NTM. Tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, chủ động nắm bắt các cơ hội, tranh thủ các nguồn lực, huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nguồn tin: Dạ Thảo:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay13,358
  • Tháng hiện tại234,145
  • Tổng lượt truy cập2,853,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây