Tổng kết công tác khoa giáo và dư luận xã hội năm 2021

Thứ ba - 28/12/2021 09:36 180
Tổng kết công tác khoa giáo và dư luận xã hội năm 2021
Vừa qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa giáo và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH)cấp huyện năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quốc Soài - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, chủ trì hội nghị. Đồng chí - Bùi Văn Hiếu UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban của khối khoa giáo, lãnh đạo Đảng ủy các xã và cộng tác viên DLXH cùng dự.
Năm 2021, toàn hệ thống chính trị huyện tập trung việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng chống dịch covid-19. Đối với ngành tuyên giáo, mặc dù lĩnh vực khoa giáo và DLXH là hai lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh covid-19 nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở đã mang lại những kết quả nhất định. Nhìn chung, công tác khoa giáo trên địa bàn huyện trong năm qua đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh, huyện triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng ngành, đơn vị; phối hợp triển khai tốt công tác phòng chống dịch covid-19. Mảng DLXH cũng có những chuyển biến tích cực: cộng tác viên DLXH đã chủ động bám sát cơ sở, nắm bắt thông tin dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các lĩnh vực đời sống xã hội; kịp thời báo cáo với BTG Huyện ủy nắm tình hình để định hướng xử lý. Từ đó, đề ra những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá sâu hơn những kết quả đã đạt được, nêu lên những tồn tại, khó khăn và các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2022.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quốc Soài đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác khoa giáo và DLXH. Đồng thời, đề nghị: Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cộng tác viên DLXH cần nắm bắt thông tin 2 chiều, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội các vấn đề phát sinh trên địa bàn. Tham mưu học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tăng cường định hướng, thông tin tuyên truyền tư tưởng, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ban Tuyên giáo cần tập trung theo dõi, đôn đốc hoạt động khoa giáo, DLXH. Triển khai và thực hiện tốt các nội dung năm 2022.
Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Thị Lan Anh đề nghị: Các đơn vị, các ngành, Đảng ủy các xã quan tâm tới hoạt động công tác khoa giáo và DLXH. Đảng ủy các xã phân công người phụ trách hoạt động khoa giáo và DLXH phát huy được vai trò, phát hiện được những vụ việc phức tạp phát sinh trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại học tập trong thời gian tới và vấn đề điều trị F0. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số, hành chính số.
Dịp này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng tổ chức trao giấy khen “Hội thi báo cáo viên và tuyên truyền viên giỏi” cấp tỉnh năm 2021 cho đồng chí Vũ Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân. Đồng thời trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 6 đồng chí vì có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành Tuyên giáo.


Đồng chí Nguyễn Quốc Soài - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo


Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kết luận hội nghị,
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay323
  • Tháng hiện tại82,702
  • Tổng lượt truy cập2,943,702
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây