NGƯỜI GIẢNG VIÊN L‎Ý LUẬN CHÍNH TRỊ ĐAM MÊ VỚI NGHỀ

Thứ hai - 21/11/2022 23:09 210
NGƯỜI GIẢNG VIÊN L‎Ý LUẬN CHÍNH TRỊ ĐAM MÊ VỚI NGHỀ
Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác giảng dạy, thầy Tạ Đình Tuấn, giảng viên chuyên trách, Trung tâm chính trị huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, đã để lại nhiều ấn tượng cho các thế hệ học viên. Với niềm đam mê yêu nghề, thầy Tuấn luôn tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp triển khai bài giảng sao cho dễ hiểu, hấp dẫn lôi cuốn. Từ đó, biến những bài học lý luận chính trị khô khan thành những buổi học mềm mại thu hút sự đam mê nghiên cứu, học tập của các học viên.
Để tạo hiệu quả trong phương pháp giảng dạy và đạt được sự nổi bật về nội dung học tập, thầy Tuấn đã đổi mới, kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, chú trọng trao đổi, thảo luận, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người học để có định hướng cho phù hợp. Trên cơ sở đó, học viên có cơ hội để bộc lộ quan điểm, kiến thức mà mình có, được lựa chọn, xác định vấn đề một cách chủ động.
Anh Trần Thanh Thoảng, thôn 7, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết: Sau khoảng thời gian gần một tuần lễ được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng thì tôi được thầy Tạ Đình Tuấn giảng dạy những kiến thức về Đảng để tôi nhận thức được rõ về Đảng về cách mạng nước mình, thầy rất tận tình chỉ bảo phổ biến về kiến thức dễ hiểu và xác thực. Sau khóa này tôi cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của nhận thức về Đảng và tôi sẽ quyết tâm phấn đấu để được kết nạp vào Đảng CSVN”
Thầy Tạ Đình Tuấn, Giảng viên Trung tâm chính trị huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Tôi nghiên cứu từng đối tượng học viên để làm sao để tùy từng đối tượng và vịt rí công tác cụ thể những ví dụ và những câu hỏi mình đặt ra sát thực tế của họ. Khi mà học so những câu hỏi và trả lời được câu hỏi sát công việc hàng ngày thực tế tại địa phương thì họ sẽ ham học và thích thú học hơn nữa. Trong giảng dạy tôi gắn những sự kiện tính hài hước xóa bỏ tính nhàm chán trong học chính trị, có như vậy người học mới ham học và thích học.”
Theo thầy Tuấn là một giảng viên lý luận chính trị giỏi ngoài nắm chắc những nội dung cần truyền tải đến học viên một cách có hệ thống, thì phải lồng ghép vào đó là những câu chuyện, ví dụ cụ thể sát với thực tế để thu hút học viên chăm chú lắng nghe và thấu hiểu hơn bài học. Trong nhiều năm qua, thầy Tuấn luôn nêu cao tinh thần học hỏi, cập nhật kiến thức mới, luôn sáng tạo, đổi mới tư duy, phương pháp tiếp nhận thông tin, làm giàu tri thức cho mình và chuyển tải thông tin đến người học nhanh nhất, hiệu quả và thiết thực nhất.
Thầy Tạ Đình Tuấn, Giảng viên Trung tâm chính trị huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước: “Tôi trong quá trình giảng dạy để có những thông tin sát với thực tế cuộc sống hàng ngày của địa phương, của huyện Phú Riềng thường những thông tin đưa ra tôi đưa ra những thông tin chắt lọc nghiên cứu cụ thể rõ ràng đúng địa chỉ và thông tin chính thống. Thứ 2 là để tránh trường hợp những thông tin này bị lạc hậu tôi luôn luôn phải nghiên cứu những chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của Ban chấp hành trung ương khi thông tin đưa ra mọi người cảm thấy bổ ích và rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh -UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Phú Riềng, Bình Phước đánh giá: “khi về với trung tâm đồng chí Tuấn cũng rất là năng nổ, nhiệt tình, nghiên cứu để bắt nhịp công việc. khi đảm nhiệm các chuyên đề giảng dạy của trung tâm thì đồng chsi cũng nghiên cứu cập nhật thông tin lồng ghép với những ví dụ tùy từng nhóm đối tượng của chuyên đề đồng chí áp dụng các phương pháp. Đồng chí Tuấn đi theo phương pháp mở lồng ghép thực tiễn ví dụ tạo một không khí hết sức là thoải mái gần gũi với học viên.
Từ những đúc kết kinh nghiệm trong giảng dạy, thao giảng, thầy Tuấn đã tham gia các hội thi và đạt giải ba cuộc thi Giảng viên Lý luận Chính trị giỏi khu vực phía Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vừa qua, Thầy cũng là đại diện duy nhất của tỉnh Bình Phước tham gia vòng thi chung khảo toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 11-2022 tại tỉnh Thái Bình. Đây là thành quả của sự nỗ lực, khổ luyện của người Thầy đam mê với môi trường giảng dạy lý luận chính trị.


Thầy Tuấn đạt giả ba cuộc thi Giảng viên Lý luận Chính trị giỏi khu vực phía Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức

Bí thư Huyên ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa và Chủ tich UBND huyện Lê Anh Nam tặng bằng khen của UBND tỉnh cho thầy Tuấn
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay9,644
  • Tháng hiện tại230,431
  • Tổng lượt truy cập2,849,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây