Huyện Phú Riềng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu BHYT và đầu tháng 12.

Thứ tư - 26/10/2022 21:14 106
Huyện Phú Riềng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu BHYT và đầu tháng 12.
Sáng 24-10, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu chủ trì họp nắm bắt tình hình phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn huyện.
Đến 30/9/2022, toàn huyện có 76.680 người tham gia BHYT, đạt 82,4%. Để đạt 92% theo chỉ tiêu, cần phấn đấu có thêm 10.002 người tham gia BHYT. BHXH huyện Phú Riềng đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ốm đau, thai sản, BHXH một lần cho 780 lượt người; phối hợp Bưu điện huyện chi trả lương hưu, mất sức cho 9.837 người với trên 109 tỉ đồng; giám sát bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng trong việc thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho người dân, theo đó có 23.188 lượt người đến khám chữa bệnh; số tiền được quỹ BHYT thanh toán trên 4 tỉ đồng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu đề nghị, thời gian tới cần chủ động tham mưu lãnh đạo các cấp chỉ đạo các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm; phối hợp với ngành giáo dục thực hiện chính sách BHYT học sinh, phấn đấu đến cuối năm 100% học sinh trên địa bàn đều tham gia BHYT; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quyết toán kinh phí hỗ trợ cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Tiếp tục rà soát các hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo đúng quy định để được hưởng quyền lợi về chính sách BHYT. Các đơn vị tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; Tham mưu BHXH tỉnh kiểm tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ người dâm khám chữa bệnh BHYT. Tăng cường phối hợp tuyên truyền, phát huy vai trò của công đoàn trong việc vận động công nhân, người lao động tham gia BHTY. Phấn đấu đầu tháng 12/2022 sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao.


UV BTV Phó Chủ tịch UBDN huyện Bùi Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.



Các đơn vị phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay8,419
  • Tháng hiện tại229,206
  • Tổng lượt truy cập2,848,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây