Nông dân huyện Phú Riềng được tập huấn quy trình thiết lập và đăng ký cấp mã số vùng trồng.

Thứ hai - 26/09/2022 21:41 70
Nông dân huyện Phú Riềng được tập huấn quy trình thiết lập và đăng ký cấp mã số vùng trồng.
Nhằm mục đích phát triển vùng trồng cây ăn trái nói chung và cây sầu riêng nói riêng, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường Quốc tế, vừa qua Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Phú Riềng phối hợp với 2 xã Bình Tân, Phước Tân tổ chức tập huấn quy trình thiết lập vùng trồng và trình tự thủ tục đăng ký cấp mã số vùng trồng cho thành viên các hợp tác xã.
Theo đó, các thành viên Hợp tác xã Cây ăn trái Bình Tân, xã Bình Tân; Hợp tác xã Cây ăn trái Hoa Phong và Hợp tác xã Cây ăn trái Phước An, xã Phước Tân đã được nghe Kỹ sư Nguyễn Văn Danh, giới thiệu mã số vùng trồng là gì, vì sao phải thiết lập mã số vùng trồng; truyền đạt các quy định về cấp mã số vùng trồng và những yêu cầu bắt buộc khi thiết lập vùng trồng như: diện tích vùng trồng, sinh vật gây hại và biện pháp quản lý, cách ghi chép nhật ký sản xuất.... các thủ tục đăng ký cấp mã số vùng trồng theo quy định, hướng dẫn thực hiện bản cam kết tuân thủ sản xuất an toàn và các quy định thị trường nhập khẩu. Ngoài ra các thành viên hợp tác xã còn được giải đáp những vướng mắc liên quan đến quy trình, thủ tục cấp mã số vùng trồng.
Hiện nay, tỉnh Bình Phước được cấp 5 mã số vùng trồng, trong đó, huyện Phú Riềng có 1 Hợp tác xã cây ăn trái Nông Thành Phát, xã Phước Tân được cấp mã số vùng trồng. Qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các Thành viên hợp tác xã nâng cao hiểu biết về mã số vùng trồng... Từ đó hình thành vùng sản xuất tập trung áp dụng quy trình canh tác hiệu quả, tạo ra sản phẩm an toàn phục vụ người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo tính minh bạch trong việc truy xuất và xác thực xuất xứ nguồn gốc hàng hóa bằng hệ thống thông tin quản lý bởi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo các điều kiện kiểm dịch thực vật của các nước nhập khẩu.



Các thành viên Hợp tác xã cây ăn trái Hoa Phong và Phước An, xã Phước Tân được tập huấn mã số vùng trồng.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay3,400
  • Tháng hiện tại131,422
  • Tổng lượt truy cập2,992,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây