Phú Riềng: 103 em học sinh tham gia giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

Chủ nhật - 06/11/2022 23:38 213
Phú Riềng: 103 em học sinh tham gia giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”
Sáng nay 5-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng tổ chức Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2022-2023.
Tham gia giao lưu có 103 học sinh đại diện cho hơn 2.000 học sinh dân tộc thiểu số khác nhau từ lớp 1 đến lớp 5 đã đạt thành tích xuất sắc qua vòng giao lưu cấp trường của 11 trường TH, TH&THCS trong toàn huyện. Chương trình được tổ chức theo hình thức hội thi. Các em được tham gia các nội dung giao lưu tập thể và cá nhân. Ở phần giao lưu tập thể, các em thể hiện 2 thể loại múa, đóng kịch hoặc tiểu phẩm. Phần giao lưu cá nhân, các em sẽ thể hiện các năng khiếu như chào hỏi, giới thiệu về nét văn hóa cơ bản đặc trưng của dân tộc mình; đọc thơ, kể chuyện, hát, múa…
Ông Nguyễn Văn Trúc - HUV, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng cho biết: Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học là môi trường giáo dục kĩ năng sống thực sự hiệu quả đối với học sinh tiểu học; giúp các em tích cực, tự giác, sáng tạo, tăng cường khả năng làm việc theo nhóm, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.
Hoạt động này nhằm khơi dậy ở các em học sinh dân tộc thiểu số yêu quý trân trọng bản sắc văn hóa dân tộc, phát hiện năng khiếu, khả năng nghe, nói, đọc, viết, khả năng diễn thuyết của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học. Giúp các em học sinh dân tộc thiểu số hình thành kĩ năng sử dụng và tình yêu tiếng Việt.


Thể hiện phần thi năng khiếu
 Giới thiệu nét đặc sắc tết cổ truyền người Tày
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay6,809
  • Tháng hiện tại220,090
  • Tổng lượt truy cập2,839,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây