250 đại biểu HĐND cấp xã của huyện Phú Riềng được bồi dưỡng nghiệp vụ.

Thứ ba - 18/10/2022 21:29 77
250 đại biểu HĐND cấp xã của huyện Phú Riềng được bồi dưỡng nghiệp vụ.
Sáng 17-10, Học Viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Ngọc Hiền cùng dự. Tại huyện Phú Riềng, HUV-Phó Chủ tịch HĐND huyện Lưu Đức Hiền, cùng 250 đại biểu HĐND cấp xã tham dự
Trong 3 ngày, từ 17 đến 19-10, các đại biểu sẽ được học tập nghiên cứu 6 chuyên đề chính gồm: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; các kỹ năng: giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trong việc tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết.
Để lớp học thành công, đạt được các mục tiêu đã đề ra, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Nguyễn Ngọc Hiền đề nghị: các đại biểu HĐND cấp xã tham dự lớp học đầy đủ, nghiêm túc, với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi lớp học kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được trao đổi, truyền đạt tại lớp học vào thực tiễn. Từ đó, nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã nói chung và hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã nói riêng.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các đại biểu HĐND xã cập nhật kiến thức về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như trang bị và làm phong phú thêm những kỹ năng trong thuyết trình, thảo luận, giám sát, tiếp công dân. Qua đó góp phần nâng cao năng lực phục vụ tốt cho nhiệm vụ của người đại biểu dân cử tại địa phương.






Các đại biểu tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng Đại biểu HĐND cấp xã.

Thạc sĩ Lê Văn Phúc đến từ Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi với các đại biểu HĐND cấp xã của huyện Phú Riềng về các chuyên đề.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,601
  • Tháng hiện tại125,774
  • Tổng lượt truy cập2,986,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây