Huyện Phú Riềng công bố dịch tả lợn Châu phi tại 5 xã.

Thứ năm - 19/05/2022 18:52 69
Huyện Phú Riềng công bố dịch tả lợn Châu phi tại 5 xã.
Sau một thời gian dài tạm lắng, hiện nay dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Phú Riềng đã xuất hiện và diễn biến khá phức tạp.
Ngày 17/5/2022, UBND huyện Phú Riềng đã ban hành quyết định công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn 5 xã gồm: xã Long Tân, Long Hưng, Phú Trung, Bù Nho và xã Bình Sơn. Những vùng bị dịch uy hiếp gồm: các xã Long Bình, Bình Tân, Phước Tân, Long Hà, Phú Riềng thuộc huyện Phú Riềng và một số xã lân cận thuộc các huyện Bù Đăng, Đồng Phú, Hớn Quản, Bù Gia Mập.
Từ ngày 1/1/2022 đến ngày 9/5/2022 huyện Phú Riềng đã tiêu hủy 289 con lợn chết do dịch tả lợn châu phi, với tổng trọng lượng 16.242kg.
Trước tình hình đó, UBND huyện Phú Riềng yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi theo quy định. Tổ chức tiêu hủy toàn bộ lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh, lợn chết, lợn có kết quả xét nghiệm dương tính với mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đối với lợn khỏe mạnh tại cơ sở có lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi hoặc tại các cơ sở chưa có lợn mắc bệnh nhưng nằm trong vùng dịch khi có kết quả xét nghiệm âm tính với mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi có thể được vận chuyển, giết mổ theo hướng dẫn trước đó của UBND huyện. UBND các xã chủ trì thực hiện tiêu hủy lợn, sản phẩm từ lợn có mầm bệnh phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế dưới sự giám sát, hướng dẫn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện. Yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức kiểm soát việc giết mổ, vận chuyển, buôn bán lợn và các sản phẩm từ lợn trong vùng dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm theo quy định; triển khai vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại ổ dịch và vùng bị uy hiếp.


Tiêu hủy lợn bệnh theo quy định.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay7,433
  • Tháng hiện tại79,293
  • Tổng lượt truy cập2,940,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây