Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát Vọng Sống” đến với gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy

Thứ bảy - 23/07/2022 20:30 164
Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát Vọng Sống” đến với gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy
Ngày 22/7/2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Đài phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước cùngHội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng tổ chức chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” đã hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy ở thôn 2, xã Long Hà, huyện Phú Riềng.

Trao tiền trợ giúp cho gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy
Để trang trải cuộc sống, gia đìnhbà Nguyễn Thị Thu Thủy trước đâyđã xuống Lái Thiêu – Bình Dương để bán vé số và làm bánh bột lọc bán dạo, nhưng do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và phức tạp nên không buôn bán được, gia đình không có tiền chi trả tiền thuê nhà, chi phí ăn uống, vậy nên cả gia đình đã về quê (ở thôn 2, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) sinh sống, tuy nhiên cuộc sống khó khăn do không có nguồn thu nhập ổn định, gia đình bà được họ hàng con cháu và bà con xung quanh dựng tạm căn nhà gạch không tô.
Gia đình bà Thủy có 4 người thì 3 người bị bệnh: cụ bà Nguyễn Thị Chanh nay đã 75 tuổi (mẹ bà Thủy) bị bướu tuyến giáp, u buồng trứng, đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật (01 lần mổ bướu tuyến giáp, 3 lần mổ u buồng trứng và cắt bỏ tử cung); Ông Nguyễn Thanh Hà (anh trai bà Thủy) bị té đầu gối bị thương, nhưng do điều kiện gia đình khó khăn việc đi khám bệnh là quá khả năng của gia đình nên ông đành cố chịu đau; Không được điều trị kịp thời, đến khi vết thương nhiễm trùng và đau nặng không thể chịu đựng được nữa, ông Hà mới vào bệnh viện thăm khám thì được bác sĩ chuẩn đoán phải cắt bỏ chân để bảo vệ tính mạng; Với bà Nguyễn Thị Thu Thủy thì bị bướu tuyến giáp đã mổ cách đây 15 năm, nhưng thời gian gần đây chị hay mệt và chóng mặt đi khám thì lại phát hiện 01 bên cổ có bướu nhỏ, ngoài ra bà Thủy còn bị bướu ở vùng kín, được bác sĩ khuyên nên đi bệnh viện Từ Dũ điều trị, tuy nhiên vì hoàn cảnh quá khó khăn và phần vì không có bảo hiểm y tế nên Bà Thủy cố chịu đựng.
Gia đình chỉ có cháu Nguyễn Văn Thắng (con trai bà Thủy) sinh năm 2012, hiện đang học lớp 4 còn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình.
Hàng ngày cứ 03 giờ sáng, cả nhà bà Thủy dậy chuẩn bị công việc làm bột, gói bánh để 06 giờ sáng bà Thủy đạp xe đi bán dạo, một ngày bán lời được 100.000đ, nếu hết bánh thì cả nhà lại tập trung làm thêm và đi bán tiếp, bởi nếu làm nhiều thì vừa sợ ế, vừa sợ bánh hư không còn vốn.
Tại chương trình, đã kết nối các đơn vị, nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trợ giúp cho gia đình bà Thủy được hơn 225 triệu đồng và nhiều vật dụng sinh hoạt cho gia đình, cụ thể số tiền được trợ giúp theo nguyện vọng gia đình dùng để sửa chữa nhà, làm lại sân để bán quán phở 50 triệu, mua trang thiết bị và làm vốn 20 triệu. Khám bệnh 10 triệu. Trả nợ vay 20 triệu. Chi sinh hoạt 5 triệu. Số tiền còn lại 120 triệu gửi ngân hàng.

Nguồn tin: Đào Hường:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay13,490
  • Tháng hiện tại141,512
  • Tổng lượt truy cập3,002,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây