Huyện Phú Riềng có 11 đối tượng chấp hành xong án phạt tù được vay vốn phát triển kinh tế.

Thứ hai - 14/03/2022 21:27 160
Huyện Phú Riềng có 11 đối tượng chấp hành xong án phạt tù được vay vốn phát triển kinh tế.
Sáng 10-3, Thượng tá Nguyễn Tấn Phát - Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Phó trưởng Đoàn thanh tra số 33 Công an tỉnh cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Riềng về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thi hành án hình sự (THAHS) và tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ). Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị làm việc với Đoàn.
Thời gian qua, huyện Phú Riềng luôn chú trọng triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về THAHS và THNCĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về THAHS và THNCĐ. Từ 2018 đến nay, đã tiếp nhận: 92 bản án treo, có quyết định thi hành án; 132 bản án cải tạo không giam giữ, có quyết định thi hành án; 20 quyết định hoãn thi hành án, 2 quyết định tạm đình chỉ thi hành án; đã triệu tập 157 đối tượng thi hành án. Bàn giao 245 hồ sơ thi hành án cho UBND xã để phân công các cơ quan, ban, ngành đoàn thể theo dõi, quản lý giáo dục, hàng tháng có đánh giá quá trình chấp hành pháp luật của các đối tượng, lưu hồ sơ theo quy định. Các đối tượng hoãn, tạm đình chỉ thi hành án, tha tù trước thời hạn có điều kiện được quản lý tốt, không có trường hợp nào tái phạm. Năm 2022 có 227 người THNCĐ, 180 người có việc làm ổn định với mức lương từ 5 triệu đồng trở lên. UBND huyện đã chỉ đạo ngân hàng chính sách xã hội cho 11 người chấp hành xong án phạt tù vay với tổng số tiền 490 triệu đồng để phát triển kinh tế.
Tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra đã trao đổi và đề nghị địa phương làm rõ một số nội dung về đào tạo, giải quyết việc làm cho các đối tượng tù tha về, cung cấp thêm các văn bản, số liệu về công tác tuyên truyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể...

 Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng, Lê Anh Nam thông tin về tình hình về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong THAHS và THNCĐ.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay1,431
  • Tháng hiện tại119,604
  • Tổng lượt truy cập2,980,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây