Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại xã Long Hà

Thứ tư - 27/04/2022 20:22 100
Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại xã Long Hà
Sáng 26/4, đoàn công tác của UBND huyện Phú Riềng đã tổ chức kiểm tra thực tế công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại xã Long Hà. Đồng chí Phạm Văn Thép – Phó trưởng công an huyện – Tổ phó Tổ kiểm tra làm trưởng đoàn. Cùng tham gia vào đoàn kiểm tra có lãnh đạo các phòng, ban, ngành: Công an huyện, phòng Kinh tế, phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội; phòng Kinh tế - Hạ tầng.
        Xã Long Hà hiện có 314 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo phụ lục I, ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP; tổng số cơ sở do UBND xã quản lý theo phụ lục IV, ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP là 299. Những kết quả Tổ kiểm tra đã ghi nhận được như sau: UBND xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện gồm các văn bản của cấp trên về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy tại cơ sở thông qua các pa nô, áp phích, hệ thống loa truyền thanh của xã; hướng dẫn người dân cài áp báo cháy và triển khai cho 4.081 hộ gia đình và hộ gia đình là nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn xã ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC.


Đoàn công tác của UBND huyện Phú Riềng về làm việc với UBND xã Long Hà

        Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Thép – Phó Trưởng công an huyện – Tổ phó Tổ kiểm tra đã ghi nhận sự cố gắng của xã Long Hà trong việc triển khai và thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bàn xã. Đồng chí cũng đề nghị UBND xã tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác PCCC theo quy định tại Khoản 2, Điều 52, Nghị định 136/2020/NĐ-CP; Công văn số 113/UBND-NC ngày 17/8/2021 của UBND huyện về hướng dẫn trách nhiệm của UBND các xã trong công rác quản lý nhà nước về PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở người buôn bán, kinh doanh thực hiện đúng quy định tại chợ để tránh xảy ra tai nạn cháy nổ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn PCCC cho cán bộ và nhân dân đặc biệt là các tiểu thương buôn bán tại chợ để nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC./.

Nguồn tin: Thúy Phượng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay8,484
  • Tháng hiện tại90,863
  • Tổng lượt truy cập2,951,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây