Công bố xã Long Hung đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy - 20/01/2024 09:08 257
Ngày 18-1, UBND huyện Phú Riềng long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của UBND tỉnh Bình Phước công nhận xã Long Hưng đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022.
Năm 2022, xã Long Hưng được UBND tỉnh chọn về đích Nông thôn mới nâng cao. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đã chung sức, đồng lòng để triển khai thực hiện. Đến nay, xã Long Hưng đã có bước phát triển mạnh mẽ, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến mới. Kinh tế của xã phát triển ổn định; cơ sở hạ tầng được đầu tư; đời sống người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao; quốc phòng - an ninh vững chắc.
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Long Hưng.
 
Tỉnh ủy - HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lãnh hoa chúc mừng xã xã Long Hưng
 
Huyện ủy - HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng lẵng hoa chúc mừng xã Long Hưng
 
Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Hưng
Tổng vốn thực hiện chương trình nông thôn mới nâng cao của xã hơn 24 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 5 tỷ đồng. Hiện 100% các tuyến đường của xã được nhựa hóa, bê tông hóa; đảm bảo xanh - sạch-đẹp, có bố trí đèn đường chiếu sáng. Thu nhập bình quân đạt 76,3 triệu đồng/người/năm; có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Thiết chế văn hóa được chú trọng đầu tư xây dựng đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần người dân; 07/07 thôn  đạt khu dân cư văn hóa; khu dân cư thôn 5  được công nhận khu dân cư kiểu mẫu; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,3 %; xã có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 04 sao; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt  95,2 %...
Với những kết quả đã được UBND tỉnh Bình Phước đã quyết định công nhận xã Long Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đây là niềm vui lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Hưng nói riêng và huyện Phú Riềng nói chung.
 
 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM nâng cao xã Long Hưng.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể, cá nhân trong xây dựng NTM của xã, 2 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 tập thể và 8 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng khen thưởng./.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay5,715
  • Tháng hiện tại116,461
  • Tổng lượt truy cập2,977,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây