HTX Sầu Riêng Long Bình chuyển đổi số trong sản suất nông nghiệp và minh bạch hóa từ khâu sản xuất cho tới người tiêu dùng.

Chủ nhật - 14/01/2024 07:47 257
Sáng 13-1, Hợp tác xã (HTX) Sầu Riêng Long Bình, xã Long Bình, huyện Phú Riềng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HTX năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024; và thông báo về việc được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc. Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa; Phó chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của huyện; lãnh đạo xã Long Bình cùng dự.
Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu tại Hội nghị,


Từ những ngày đầu mới thành lập HTX khẳng định vai trò của kinh tế tập thể là nòng cốt; ngày càng phát triển rõ nét góp phần lớn vào ổn định sản xuất phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Hiện tổng số thành viên Hợp tác xã Sầu Riêng Long Bình (HTX) có 24 thành viên. Tổng diện tích trồng sầu riêng 72,2 ha, với năng xuất đạt bình quân từ 8 tấn đến 20 tấn/ha. Trong đó có 20 ha theo mô hình vietGap. Bên đó các thành viên HTX cũng đã xây dựng nhật ký điện tử - công cụ chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp với 20ha trong ứng dụng phần mềm AutoAgri giúp minh bạch hóa từ khâu sản xuất cho tới người tiêu dùng.
Lãnh đạo huyện thăm quan vườn cây của Hợp tác xã.

Trong năm 2023, có trên 26 hecta sầu riêng cho thu hoạch với tổng sản lượng là 364 tấn, tương đương trên 21,1 tỷ đồng. Trung bình lợi nhuận đạt từ 700 triệu tới 1 tỉ đồng. Từ đó, các nông hộ có thêm chi phí mua sắm phương tiện sản xuất, tiếp tục mở rộng diện tích đất sản xuất, đầu tư thêm nhiều vườn cây mới. Giúp đời sống của xã viên HTX từng bước được nâng lên.
Tiếp tục những kết quả đạt được trong năm 2023, đơn vị đã triển khai nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu: Phấn đấu đạt năng xuất sản lượng thu hoạch năm 2024  là 450 tấn. Tiếp tục xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ từ vùng trồng tới cơ sở đóng gói để ổn định bền vững giá trị cây sầu riêng. Đồng thời, khuyến khích thu hút thành viên, tăng vốn góp và vốn huy động từ thành viên để tăng nguồn vốn hoạt động, tăng vốn đầu tư phát triển, khuyến khích liên kết kinh tế gia đình.
Trong năm 2023, đơn vị đã được công nhận mã số vùng trồng  xuất khẩu sang Trung Quốc được cấp là: VN – BPOR – 0074 và mã số vùng trồng xuất khẩu RD – BPOR – 0030 với tổng diện tích là 40,5 ha.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay4,248
  • Tháng hiện tại86,627
  • Tổng lượt truy cập2,947,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây