Trường Mầm non Phú Riềng đẩy mạnh phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

Thứ hai - 20/11/2023 17:27 528
Tối 19-11, Trường mầm non Phú Riềng, tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Ngày hội ngôn ngữ” chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Đây là đơn vị điểm cấp tỉnh về thực hiện trải nghiệm theo dự án và chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý.
Các đại biểu cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ Hội thi.
Các đại biểu cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ Hội thi.
Tại Ngày hội, cô giáo và các cháu đã cùng nhau diễn những tiểu phẩm được chuyển thể từ các câu chuyện, bài thơ quen thuộc như: Gà con đi học, Bông hoa cúc trắng; Tích Chu; Chuyện của Dê con  .... từ sự sáng tạo, tập luyện ghiêm túc của cô và trò, sự đầu tư về trang phục, đạo cụ, năng khiếu biểu diễn và sự hồn nhiên sẵn có, các tiết mục đã được thể hiện trọn vẹn, nhiều ý nghĩa, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã trao giải và lựa chọn các đội xuất sắc tham gia vòng chung kết, sẽ diễn ra vào cuối tháng 11-2023 và sẽ có các trường mầm non toàn tỉnh về tham quan, học tập.
Hội thi giúp giáo viên, phụ huynh, nhận thức được ý nghĩa của việc cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, hướng tới sự phát triển ngôn ngữ cho trẻ để trẻ có vốn từ, nói năng lưu loát, diễn đạt ngắn gọn biết sử dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, trẻ được làm quen với nghệ thuật để phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ.
Trường Mẫu giáo Phú Riềng A là 1 trong 2 trường của tỉnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng và áp dụng ứng dụng STEAM trong giảng dạy, giúp trẻ có môi trường tốt nhất, được tự do sáng tạo, tích lũy  kiến thức về thế giới xung quanh một cách tự nhiên nhất.
Cũng trong Ngày Hội, trường Mầm non Phú Riêng đã kêu gọi ủng hộ Qũy “Hoa việc thiện”, qua đó, các tổ chức, cá nhân, đã ủng hộ số tiền gần 20 triệu đồng, nhà trường đã trích hỗ trợ chi phí 3 tháng ăn bán trú tại trường cho 11 trẻ có hoàn cảnh khó khăn./.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay3,069
  • Tháng hiện tại85,448
  • Tổng lượt truy cập2,946,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây