XÁC ĐỊNH VIỆC CHĂM LO, THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NGƯỜI CÓ CÔNG LÀ BỔN PHẬN, NHIỆM VỤ THƯỜNG XUYÊN, LÂU DÀI CỦA CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ HUYỆN

Thứ năm - 28/07/2022 20:21 139
XÁC ĐỊNH VIỆC CHĂM LO, THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NGƯỜI CÓ CÔNG LÀ BỔN PHẬN, NHIỆM VỤ THƯỜNG XUYÊN, LÂU DÀI CỦA CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ HUYỆN
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy đối cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH từ huyện đến cơ sở tại buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) vào sáng nay 26-7. Tham dự có Thượng tá Nguyễn Hồng Chinh – Phó Chính ủy Lữ đoàn 955, Bộ Tư lệnh vùng 4 hải quân; Nguyễn Quốc Soài – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Lê Anh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Bùi Văn Hiếu, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức họp mặt kỷ niệm; lãnh đạo huyện, các xã cùng 75 thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu của huyện về dự.
Phát biểu tại buổi họp mặt, UVBTV-Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu cho biết: Trên địa bàn huyện Phú Riềng có 17 mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng, 275 liệt sĩ, 176 thương binh, 55 bệnh binh và 278 đối tượng là người có công, thân nhân liệt sĩ đang được hưởng trả trợ cấp hàng tháng và khoảng 2.000 đối tượng người có công hưởng trợ cấp 1 lần. Những năm qua huyện Phú Riềng đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của nhà nước giành cho người có công như giải quyết tốt hồ sơ chính sách cho người có công; chi trả kịp thời trợ cấp hàng tháng, trợ cấp 1 lần; cấp đầy đủ bảo hiểm y tế cho người có công, thân nhân người có công… theo quy định. Từ năm 2015 đến nay, huyện hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà cho 47 hộ người có công cấp phát trên 2.600 thẻ BHYT cho người có công và thân nhân người có công.
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa – TUV, Bí Thư Huyện ủy khẳng định: Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Riềng đã không ngừng nỗ lực có những việc làm thường xuyên,  trách nhiệm và nghĩa tình; hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Từ đó, tạo sức lan tỏa, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người con quê hương Phú Riềng anh dũng.
Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH từ huyện đến cơ sở xác định việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Quan tâm gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình người có công ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo.
Chú trọng giải quyết các vướng mắc, tồn tại liên quan đến thực hiện chính sách; đảm bảo chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để những người có công và gia đình người có công được thụ hưởng đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ, kịp thời thông báo và tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân liệt sĩ được hỗ trợ đi thăm viếng. Biểu dương, tôn vinh những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công có ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.
Dịp này, Lữ đoàn 955 – Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân gửi tặng 10 phần quà đến các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện.
UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 11 tập thể, các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng trao tặng quà tới tất cả thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công tham dự buổi họp mặt.


Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Biểu dương, khen thưởng 11 tập thể, các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện

Lữ đoàn 955 – Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân gửi tặng 10 phần quà đến các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam trao tặng quà các đại biểu tham dự
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay1,047
  • Tháng hiện tại129,069
  • Tổng lượt truy cập2,990,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây