Trường Tiểu học Bù Nho tuyên truyền cách phòng chống bệnh đau mắt đỏ

Thứ tư - 20/09/2023 11:04 691
Sáng ngày 18/9/2023, trong tiết chào cờ sáng thứ 2, Trạm Y tế xã Bù Nho phối hợp cùng Trường Tiểu học Bù Nho tổ chức tuyên truyền về cách phòng chống bệnh đau mắt đỏ đối với giáo viên và các em học sinh tại trường.
Tại đây, các em học sinh được Y sĩ Đặng Thị Thu Phương - Nhân viên Trạm Y tế Bù Nho tuyên truyền, giải thích về nguyên nhân, đường lây truyền, triệu chứng, diễn biến, cách phòng bệnh và cách điều trị bệnh đau mắt đỏ.
Y sĩ Đặng Thị Thu Phương nhấn mạnh thêm: để phòng tránh sự lây lan của bệnh, cần hạn chế việc học sinh dụi tay vào mắt, mũi, miệng; đồng thời cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn tay. Nếu phát hiện mắt trẻ chảy nhiều nước mắt, có nhiều ghèn rỉ mắt thì sử dụng khăn giấy hoặc bông gạc y tế để vệ sinh, sau đó bỏ vào thùng rác có nắp đậy để tránh tạo nguồn lây cho gia đình và những người xung quanh, sát khuẩn tay sau khi vệ sinh mắt. Cần sử dụng riêng các vật dụng cá nhân như: đồ ăn uống, chậu, khăn rửa mặt, chăn, gối ngủ; đeo khẩu trang khi có các triệu chứng ho, hắt hơi…; vệ sinh bàn ghế, không gian sinh hoạt, vui chơi của trẻ bằng các dung dịch sát khuẩn bề mặt.
Nếu trẻ có các triệu chứng bệnh như đỏ mắt, chảy nước mắt, ra nhiều rỉ ghèn cần cho đến các cơ sở y tế để được điều trị và xử lý biến chứng kịp thời, không nên tự ý dùng lá cây đắp mắt theo cách chữa trị dân gian, tránh gây biến chứng nặng nề hơn, rất nguy hiểm cho mắt.
Qua buổi tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức trong giáo viên và học sinh, từ đó có biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả và tránh bệnh lây lan trong cộng đồng.


Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay2,368
  • Tháng hiện tại113,114
  • Tổng lượt truy cập2,974,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây