Phú Riềng tiếp tục nâng cấp mở rộng đường từ sự đồng thuận của người dân.

Thứ năm - 23/11/2023 09:14 503
Ngày 21 - 11, UBND huyện Phú Riềng tổ chức Lễ khởi công công trình nâng cấp, mở rộng đường liên xã Long Hưng đi Bình Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam; UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Phạm Hồng Công cùng dự.
Lãnh đạo Huyện Phú Riềng, xã Bình Sơn, xã Long Hưng và nhân dân thực hiện nghi thức động thổ.
Lãnh đạo Huyện Phú Riềng, xã Bình Sơn, xã Long Hưng và nhân dân thực hiện nghi thức động thổ.
Tuyến đường liên xã Long Hưng đi Bình Sơn có chiều dài 7km, sau khi nâng cấp, mở rộng, bề rộng mặt đường là 6m, lề đường mỗi bên 7m, đầu tuyến tại Thôn 7, xã Long Hưng, cuối tuyến tại thôn Bình Minh, xã Bình Sơn. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” có khoảng 208 thửa đất được người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, với diện tích trên 4ha.
Hộ ông Nguyễn Văn Hảo có đất giáp ranh giữa  xã Long Hưng và xã Bình Sơn, dự kiến có khoảng 2.000m2 đất ảnh hưởng khi công trình được thực hiện, ông Hảo cho biết: “Hiện tại gia đình ông đã có đất mặt tiền, tuy nhiên được nhà nước quan tâm đầu tư gia đình ông vẫn sẵn sàng hiến đất để thực hiện công trình”.
Ông Điểu Khinh, thôn Bình Minh, xã Bình Sơn chia sẻ: “Gia đình tôi sẽ chung tay cùng với nhà nước mở rộng con đường này, khi được thông báo, nhà tôi sẽ tháo hàng rào để bàn giao mặt bằng, tôi cũng sẽ vận động bà con cùng hưởng ứng để con đường nhanh chóng được mở rộng, nâng cấp”.
Được biết, thôn Bình Minh, xã Bình Sơn, nơi dự án đi qua có 190 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với khoảng 800 nhân khẩu, trong đó còn 2 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo, đời sống các hộ dân còn nhiều khó khăn. Tuyến đường được nâng cấp mở rộng có ý nghĩa quan trọng, giúp nhân dân 2 xã giao thương thuận tiện, đời sống được nâng lên, con em trong khu vực đến trường an toàn, đồng thời, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội./.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay11,793
  • Tháng hiện tại232,580
  • Tổng lượt truy cập2,851,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây