Phụ nữ xã Phú Riềng: tập trung hướng về chi hội

Thứ sáu - 17/06/2022 21:44 71
Phụ nữ xã Phú Riềng: tập trung hướng về chi hội
Những năm qua và đặc biệt trong 06 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN xã Phú Riềng đã đoàn kết, phát huy nội lực, vươn lên và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các hoạt động tập trung hướng về chi hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đông đảo hội viên phụ nữ. Nhờ đó vai trò, vị thế của Hội ngày càng được nâng lên, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển.
Hiệu quả của nhiều phong trào
Xác định, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng trong triển khai thực hiện hiệu quả công tác hội. Thời gian qua, Hội LHPN xã Phú Riềng đã tập trung chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho hội viên. Đồng thời tập trung  thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội phụ nữ và Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên. Các phong trào thi đua, các cuộc vận  động được cụ thể hoá và diễn ra sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó nổi bật là phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cùng nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao được đẩy mạnh, tạo sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên, đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
Hội đã phát động phong trào dân vũ, văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao đến toàn thể các chi hội, tổ chức giải bóng chuyền nữ tham gia Hội thi trực tuyến “Dân vũ thể thao” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, thành lập Câu lạc bộ “Nữ dưỡng sinh” để tập hợp, thu hút hội viên tham gia tổ chức hội…
Từ đầu năm đến nay, công tác hội và phong trào phụ nữ xã Phú Riềng được duy trì và phát huy có hiệu quả; Hội đã chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, phẩm chất chuẩn mực truyền thống của người phụ nữ, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ trong dịp tết Nguyên đán; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tuần lễ ”Áo dài – Di sản văn hoá Việt Nam”. Hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên thực hiện việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với mô hình thực hành tiết kiệm gắn với thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần XIII. Xây dựng kế hoạch cụ thể hoá thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá nhiệm kỳ mới.
Chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế
Trong 6 tháng,  Hội đã trao tặng 11 phần quà với số tiền 5.5 triệu đồng, 17 phần quà cho tân binh lên đường nhập ngũ với số tiền 1.7 triệu đồng, vận động tặng 17 thẻ bảo hiểm y tế, 5 sổ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, duy trì vốn xoay vòng với số tiền 1.24 tỷ đồng cho 67 hội viên khó khăn vay không lãi, phối hợp giải ngân 765 triệu cho 51 chị vay, vận động thăm hỏi hội viên bị tai nạn, ốm đau với số tiền 23.6 triệu đồng, hỗ trợ mẹ liệt sỹ và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi với số tiền 15 triệu đồng. Phát động hưởng ứng đề án trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ với gần 2000 cây hoa hoàng yến được trồng, tặng 60 giỏ đi chợ cho HVPN, dọn vệ sinh, làm cỏ 06 tuyến đường hoa dài 1.6km.
Những thành quả mà Hội phụ nữ xã Phú Riềng đạt được trong thời gian qua đã để lại những dấu ấn khó quên, đó chính là kết quả của cả một chặng đường bền bỉ, chăm lo củng cố xây dựng tổ chức hội và việc đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Thành quả ấy chính là hành trang đẹp để Phụ nữ xã Phú Riềng vững bước trong chặng đường xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển.
Một số hoạt động của Hội LHPN xã Phú Riềng


Hoạt động tham gia Hội thi Dân vũ của Hội LHPN xã Phú Riềng


Tổ chức Giải bóng chuyền nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch hồ Chí Minh (19/5)

Tặng thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ khó khăn thôn Phú Thịnh

Hội LHPN xã Phú Riềng phối hợp nhận đỡ đầu 02 trẻ em mồ côi thôn Phú Vinh
 

Nguồn tin: Vương Liên:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay4,069
  • Tháng hiện tại86,448
  • Tổng lượt truy cập2,947,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây