885 thí sinh huyện Phú Riềng bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên.

Thứ năm - 07/07/2022 21:07 76
885 thí sinh huyện Phú Riềng bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên.
Sáng nay 7-7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, 885 thí sinh của huyện Phú Riềng chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên là ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút.
Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Khuyến lúc 6 giờ 30, 335 thí sinh đã có mặt, khuôn mặt các em tự tin, trước sự tiếp sức, của người thân và lực lượng tình nguyện viên, các thí sinh như có thêm động lực để bước vào môn thi đầu tiên. Lực lượng an ninh được tăng cường.
Chị Mai Thị Luyến, ngụ xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, có con là Mai Công Danh dự thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Khuyến, cho biết:  “Sáng nay cả nhà dậy từ rất sớm, chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho cháu đi thi, sau khi ăn sáng tôi chở con đến trường sớm hơn, sau khi được người thân và các tình nguyện viên khích lệ, tinh thần cháu khá tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên, bản thân tôi cũng rất hồi hộp nên quyết định ở bên ngoài đợi con thi xong”.
Chương trình "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn huyện cũng được triển khai một cách đồng bộ, với các hoạt động thiết thực, cụ thể, đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả. Tại điểm thi của trường THPT Phú Riềng, hơn 30 thanh niên tình nguyện do Đoàn xã Phú Riềng phối hợp cùng Đoàn trường THPT Phú Riềng và Đoàn công an huyện Phú Riềng tham gia đã có mặt từ rất sớm điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Để hỗ trợ tốt cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đội tình nguyện xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thanh niên tình nguyện nhằm đảm bảo chương trình diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Công tác tổ chức tiếp sức mùa thi được chuẩn bị chu đáo trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và lực lượng tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là một kỳ thi đặc biệt khi các thí sinh phải trải qua một năm học trực tuyến kéo dài, tuy nhiên bằng nhiều biện pháp phù hợp các trường đã tổ chức ôn luyện, giúp các em nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi. Chiều cùng ngày các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn toán với thời gian là 90 phút. 



Các tình nguyện viên cổ vũ tinh thần các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.


Các thí sinh rất tự tin bước vào kỳ thi.

Đội hình tiếp sức mùa thi tại xã Phú Riềng
 

Nguồn tin: Phạm Yến – Nguyễn Trang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,777
  • Tháng hiện tại162,839
  • Tổng lượt truy cập2,782,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây